เปิดตัวแล้ว Exynos 2400 ชิปเรือธงรุ่นใหม่ แรงขึ้นกว่าเดิม 70% ใช้ GPU RDNA 3 จาก AMD

ในงาน LSI Tech Day 2023 เมื่อคืนที่ผ่านมา Samsung ได้ทำการเปิดตัวชิปประมวลผลระดับเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Exynos 2400 หลังจากที่เปิดตัว Exynos 2200 เมื่อปีที่แล้วพร้อมๆ กับ Galaxy S22 Ultra ในโซนยุโรป โดยคาดว่าชิปตัวนี้จะไปอยู่ใน Galaxy S24 Series ที่จะเปิดตัวปีหน้า

Exynos 2400

เปิดตัวแล้ว Exynos 2400 ชิปเรือธงรุ่นใหม่ แรงขึ้นกว่าเดิม 70%

Screenshot 2566 10 06 at 08.15.05 Large

สำหรับตัวชิป Exynos 2400 นั้นจะมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าชิป Exynos 2200 ถึง 70% โดยจะประกอบไปด้วยชิปประมวลผล (CPU) แบบ 10-Core ซึ่งจะมีพลังในการประมวลผล AI ที่ดีขึ้นถึง 14.7x ส่วน GPU จะใช้เป็น Xclispe 940 บนสถาปัตยกรรม RDNA 3 จาก AMD ซึ่งทาง Samsung เคลมว่า Xclispe 940 นั้นจะช่วยมอบประสิทธิภาพในการเล่นเกมและจะช่วยมอบประสบการณ์ RayTracing ให้ดียิ่งกว่าเดิม ภายในงานมีการเดโม่เกมให้เห็นประสิทธิภาพของ RayTracing ให้เห็นกันอีกด้วยนะ

Samsung Networks NTN Satellite Communication Systems 540x304 1

ในด้านการเชื่อมต่อ 5G นั้นจะมีการใช้โมเด็ม 5G รุ่นใหม่ที่สามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี NB-IoT (Narrowband Internet of Thing) และ NTN (Non-Terrestrial Networds) ซึ่งจะทำให้ตัวสมาร์ทโฟนมีความสามารถในการสื่อสารผ่านดาวเทียม และคาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงบน Galaxy S24 Series ไว้สำหรับใช้ส่งข้อความฉุกเฉิน เป็นต้น

สำหรับจุดเด่นของชิป Exynos ก็คือเรื่อง Generative AI ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทาง Samsung ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้สามารถแปลงข้อความเป็นภาพได้ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Zoom Anyplace เพื่อให้สามารถใช้งานเซ็นเซอร์ 200MP ได้อย่างเต็มที่ด้วย โดย Samsung บอกว่าจะได้รับประสบกาณ์ในการถ่ายภาพซูมที่ดีขึ้น รวมถึงจะสามารถถ่ายภาพระยะใกล้ที่ระยะ 4x ได้อีกด้วย

ที่มา SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก