[Special] 8 สิ่งดีงามที่พบได้ใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00024

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้เป็นวันแรก สำหรับใครที่ลังเลว่าควรซื้อ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ดีไหม? บทความนี้น่าจะช่วยคุณได้ กับ 8 สิ่งดีงามที่พบได้ใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

1. ราคาพร้อมแพ็กเกจที่โดนใจ แถมโปรโมชั่นผ่อน 0% ที่ยาวถึง 30 เดือน

Screen Shot 2560-11-03 at 15.07.23

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus มีโปรโมชั่นเด็ดๆ ทำให้ใครๆก็เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ในราคาที่คุ้มสุดๆ โดย dtac ให้ส่วนลดค่าเครื่องทันที 5,000 บาท และให้ส่วนลดเพิ่มอีก 1,500 บาท หากย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ดีแทค เพียงซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจยอดฮิตอย่าง Go No LIMIT ที่ให้เล่นเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด หรือแพ็กเกจ Super NON STOP เล่นเน็ตได้ไม่มีหยุด ใช้ไม่หมดทบไปเดือนหน้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถผ่อนชำระค่าเครื่องและค่าบริการล่วงหน้าได้ในทีเดียว ที่สำคัญรอบนี้ dtac ปล่อยโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่อน 0% นานสูงสุด 30 เดือน หรือ เลือกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 18% ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dtac.co.th/iphone-8/#Tab3

 

2. ชิปเซ็ต Apple A11 Bionic แรงที่สุดในโลกสมาร์ทโฟน

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00014

แม้ว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus จะมีดีไซน์ภายนอกใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แต่สิ่งแรกที่ทำให้มันแตกต่าง และเรามองว่าเป็นสิ่งที่ดีงามที่สุดในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ก็คือ ชิปเซ็ต Apple A11 Bionic ชิปประมวลผลอันทรงพลังรุ่นล่าสุดของ Apple ซึ่งเป็นชิปเซ็ตตัวเดียวกับใน iPhone X เป็นชิปเซ็ตแบบ Hexa-Core (6 Core) แบ่งออกเป็น 2 Core ตัวแรง และ 4 Core สำหรับประหยัดพลังงาน

ประสิทธิภาพของชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าว สามารถกดคะแนนจากแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ที่เอาไว้ทดสอบประสิทธิภาพของชิปเซ็ตไปได้ถึง 220,000 คะแนน ทิ้งห่างจากสมาร์ทโฟนแอนดรอยรุ่นท็อปสุดไปหลายช่วงตัว (รุ่นท็อปสุดของ Android ที่ใช้ชิป Snapdragon 835 ทำคะแนนได้ประมาณ 175,000 คะแนน) และด้วยพลังที่ล้นเหลือของชิป Apple A11 Bionic ใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ทำให้มั่นใจได้เลยว่า สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ ซื้อทีเดียว ใช้กันได้ยาว ๆ

 

3. หน้าจอ Retina HD อัพเกรดให้เทพขึ้นด้วย True Tone Display

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00008

แต่เดิมหน้าจอ Retina ของ iPhone ก็มักจะเป็นหน้าจอที่ได้มาตรฐาน และได้รับคำชมในแง่ของการแสดงผลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ได้มีการอัพเกรดเทคโนโลยีหน้าจอให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการใส่เทคโนโลยี True Tone Display ที่เคยอยู่ใน iPad Pro ให้กับหน้าจอ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

การที่เพิ่มเทคโนโลยี True Tone Display เข้ามา ทำให้ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus สามารถแสดงสีสันได้สมจริงในทุกสภาพแสง หลักการทำงานของเทคโนโลยี True Tone คือใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบแบบ 4 ช่องสัญญาณ เพื่อปรับไวท์บาลานซ์บนหน้าจอให้ตรงกับอุณหภูมิสี
ของแสงรอบ ๆ ซึ่งก็เป็นการช่วยลดอาการเมื่อยล้าของสายตาได้ นอกจากนี้หน้าจอของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ยังเป็นหน้าจอแบบขอบเขตสีกว้าง มาตรฐาน P3 ที่เป็นมาตรฐานเดียวกับในวงการภาพยนตร์อีกด้วย

 

4. ดีไซน์ที่คุ้นเคย และเพิ่มเติมด้วยวัสดุสุดพรีเมียม

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00003

จริงอยู่ที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ยังใช้ดีไซน์แบบเดียวกับตอน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus (แต่มีความหนากับน้ำหนักมากกว่าเล็กน้อย) แต่ในความเดิม ๆ ของมันก็ถูกแทนที่ด้วยวัสดุตัวเครื่องแบบใหม่ จากเดิมที่เป็นอลูมิเนียมทั้งตัวแบบ Unibody เปลี่ยนมาใช้เป็นขอบอลูมิเนียมกับฝาหลังกระจก

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00012

กระจกที่ใช้ในฝาหลังของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เป็นกระจกที่ Apple เคลมว่าแข็งแรงที่สุดในโลกสมาร์ทโฟน มีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีเงิน Silver, สีดำ Black, สีทองแบบใหม่ และเราก็แอบกระซิบบอกคุณเลยว่า สีดำใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus จะคล้ายกับสีดำ JetBlack เมื่อสมัย iPhone 7 แต่มันทนทานต่อรอยขีดข่วนมากกว่า และไม่มีปัญหาสีลอกแน่นอน

 

5. อุปกรณ์เสริม ใช้ของเดิมก็ได้

iPhone-8-iPhone-8-Plus-Case

บางทีการที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ใช้ดีไซน์แบบเดิม อาจจะเป็นข้อดีก็ได้ เพราะการที่มีดีไซน์แบบเดิม ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของรุ่นเก่าได้ ถ้าอัพเกรดจาก iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus ก็ใช้เคสของเดิมได้เลย รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น กล้องเสริม, สายชาร์จ และอื่น ๆ ที่ iPhone 7 ใช้ได้ คุณก็สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone 8 ได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่

ข้อดีอีกอย่างก็คืออุปกรณ์เสริม โดยเฉพาะพวกเคส iPhone 7 ช่วงหลังมานี่ก็มีการปรับราคาลงพอสมควร และด้วยความที่มันใช้งานร่วมกันได้ ก็น่าจะประหยัดค่าอุปกรณ์เสริมไปได้เยอะเลยครับ

 

6. ชาร์จเร็วก็ได้ ชาร์จไร้สายก็ดี

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00028

ฟีเจอร์ใหม่ที่ Apple ใส่เข้ามาใน iPhone เป็นครั้งแรกก็คือฟีเจอร์เกี่ยวกับการชาร์จไฟ ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จเร็วมาตรฐาน USB PD (Power Delivery) ทำให้สามารถชาร์จ iPhone 8 จาก 0 – 50% ได้ในเวลาเพียง 30 นาที และอีกฟีเจอร์ก็จะเป็นการชาร์จไร้สาย ผ่านแท่นชาร์จมาตรฐาน Qi ซึ่งตอนนี้ทั้งอะแดปเตอร์ที่รองรับ USB PD กับแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi ก็เริ่มวางจำหน่ายแล้วด้วย

 

7. เซ็นเซอร์กล้องรุ่นใหม่ ใหญ่ขึ้น ถ่ายได้ดีขึ้น

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00011

ตามหน้าสเปคของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ยังคงใช้กล้องความละเอียดเท่าเดิมที่ 12 ล้านพิกเซล รวมถึงกล้องคู่ใน iPhone 8 Plus ก็ยังคงเป็นกล้องคู่ที่มีรูรับแสง f/1.8 และ f/2.8 ตามลำดับเหมือนตอน iPhone 7 Plus แต่ Apple ได้มีการปรับปรุงกล้องใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus โดยเลือกใช้เซ็นเซอร์ตัวใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้นจากรุ่นก่อน ทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากเรื่องเซ็นเซอร์ที่ใช้เซ็นเซอร์ชุดใหม่แล้ว iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ยังมีการใช้ Image Signal Processor (ISP) ที่ทำงานร่วมกับชิป Apple A11 Bionic ที่จะคอยตรวจจับองค์ประกอบต่างๆ ในฉากที่ถ่าย ไม่ว่าจะเป็นคน การเคลื่อนไหว และสภาพแสง เพื่อปรับแต่งรูปภาพให้ สวยยิ่งขึ้น รวมถึงโหมด HDR ที่ประมวลผลได้รวดเร็วและแม่นยำด้วยเช่นกัน

 

8. โหมด Portrait Lighting ละลายหลังอย่างเนียน*

Review-iPhone-8-Plus-SpecPhone-00020

สำหรับ Portrait Lighting หรือโหมดการจัดแสงภาพถ่ายบุคคล ที่ถูกเพิ่มมาเฉพาะใน iPhone 8 Plus ทำให้การถ่ายภาพด้วยโหมด Portrait ทำได้ดี และหลากหลายขึ้นกว่าตอน iPhone 7 Plus ไม่ว่าจะเป็นการละลายหลังที่ทำได้อย่างเนียนตา ระดับความเนียนที่ใกล้เคียงกับ DSLR และไฮไลท์จากตัว Portrait Lighting ที่ต่อยอด Portrait Mode ได้เป็นอย่างดี

โหมดต่าง ๆ ใน Portrait Lighting จะประกอบไปด้วยการจัดแสงอัตโนมัติในแบบต่าง ๆ มีให้เลือกด้วยกัน 5 แบบ ได้แก่

  • Natural Light
  • Studio Light
  • Contour Light
  • Stage Light
  • Stage Light Mono

Portrait-Lighting-iPhone-8-Plus-SpecPhone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก