ยังไม่แน่ ปีหน้าอาจจะมีสมาร์ทโฟนหน้าจอชัดระดับ 4K ออกมาจาก Samsung หรือ LG ก็เป็นได้

 

Xperia Z5 Premium-1612

สืบเนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้วที่มีรายงานออกมาว่าทั้งทาง LG และ Samsung ต่างก็ปฏิเสธเกี่ยวกับเรื่องการมีตัวตนของสมาร์ทโฟนที่จะใช้หน้าจอความชัดระดับ 4K ในปีหน้า ล่าสุดทาง @Ricciolo1 นักข่าวสายไอทีได้ออกมาแสดงความเห็นว่า เขาไม่เชื่อคำแถลงจากทั้ง 2 ค่ายนี้ มันน่าจะต้องมีอยู่จริงๆ

เขากล่าวว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่ค่ายยักษ์ใหญ่ขนาดนี้จะไม่ออกสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่ เครื่องบาง และสเปคสูงๆออกมาเลยในรอบ 1 ปี มันต้องมีสักรุ่นที่ออกมาอย่างแน่นอน และเพื่อให้มีจุดขายใหม่ๆ เขาคาดว่ามันน่าจะต้องเพิ่มความละเอียดหน้าจอเข้าไปให้เป็นระดับ 4K เลยทีเดียว

rick

และยิ่งทาง Sony ก็นำร่องไปก่อนแล้วกับ Sony Xperia Z5 Premium ที่จะปรับความละเอียดเป็น 4K ได้เมื่อดูรูป หรือวิดีโออยู่ แต่จะใช้ความละเอียดแค่ 1080p เท่านั้นเมื่อใช้งานปกติ จึงจะเรียกว่า 4K แท้ๆเต็มปากเต็มคำก็คงไม่ได้ และมันจะเป็นไปไม่ได้เลยหรือที่ค่ายยักศษ์ใหญ่จะไม่รีบจับจองตำแหน่ง สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4K แท้ๆรุ่นแรกของโลก

แน่นอนครับทั้งหมดนี้ที่เขากล่าวมา เป็นการเดาล้วนๆ ด้วยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่มีอยู่น้อยมาก ทำให้แทบจะเรียกว่าการวิเคราะห์ยังไม่ได้เลย เอาเป็นว่าก็รอดูกันต่อไปครับว่ามันจะเป็นจริงไหม แต่แน่นอนว่า สิ่งที่ทุกคนน่าจะกังวลเหมือนกันคือเรื่องของอัตราการกินแบตเตอรี่นี่แหละที่เป็นปัญหา เพราะขนาดจอความละเอียดแค่ระดับ QHD ยังสูบได้ขนาดนี้ 4K ที่ละเอียดกว่าเยอะจะสูบขนาดไหน

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก