รู้หมือไร่? Nexus 6P และ 5X เป็นสมาร์ทโฟนที่ Google ทุ่มเทดีไซน์อย่างเต็มที่ในเวลาเพียง 7 เดือนเท่านั้น

nexus-6p-h1

เป็นที่รู้ๆกันว่าสำหรับชื่อ Nexus นั้นก็จะหมายถึงสมาร์ทโฟนที่ทาง Google เป็นผู้พัฒนาเองโดยตรง ซึ่งนอกจากจะได้รับการอัพเดตจากทาง Google โดยตรงอย่างต่อเนื่อง และก่อนใครแล้ว ใน Nexus 5X และ 6P ที่พึ่งออกมาในปีนี้ ทาง Google ถึงกับบอกเลยว่าเราใส่ใจกับการออกแบบอย่างมาก

จากคำสัมภาษณ์ได้มีการกล่าวว่าเหล่าวิศวกรของ Google นั้นทุ่มเทอย่างหนักในการออกแบบ Nexus ทั้ง 2 เครื่อง และถือเป็นการออกแบบที่ทุ่มเทสุดๆ ให้สามารถดีไซน์ได้เสร็จภายใน 7 เดือน จากที่ปกติ โดยทั่วไปจะใช้เวลาราวๆ 2 ปี เลยทีเดียว ถือว่า Google ทำงานได้เร็วมากเลยทีเดียว คงไม่ต้องพูดถึงว่าต้องทุ่มเทจำนวนคนมากเท่าไหร่ในการดีไซน์ออกมา

และอีกเรื่องคือคุณภาพการผลิต ที่ทาง Google ถึงกับส่งคนไปคุมการผลิตถึงโรงงาน และมีการสุ่มตรวจอย่างละเอียด และบ่อยมาก มีการทดสอบวัสดุที่ใช้อย่างละเอียด จนกว่าจะได้อะไรที่ดีที่สุด และมีคุณภาพเพียงพอที่จะส่งถึงมือผู้บริโภค

และเมื่อถามว่าพวกเขารู้สึกว่าอะไรเป็นจุดเด่นของ Nexus 6P ทาง Google ก็ตอบว่าพวกเขาคิดว่าน่าจะเป็นในส่วนของดีไซน์ที่ลงตัว และกล้องที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมยอด ซึ่งแน่นอนว่าคงต้องยกความดีให้กับเซนเซอร์ของ Sony ซึ่งในตอนนี้ยังคงเป็นที่หนึ่งในตลาด และยังไม่มีใครเข้ามาโค่นได้

จากทั้งหมดนี้ทำให้ Nexus ทั้ง 2 ตัวใหม่อย่าง Nexus 5X และ 6P เป็นสมาร์ทโฟนที่ทาง Google ภูมิใจนำเสนอมากที่สุดในขณะนี้ และการเปลี่ยนแนวทางของตระกูล Nexus จากสมาร์ทโฟนดีไซน์เรียบๆ สเปคเทพ เน้นคุ้มค่า มากลายเป็น สมาร์ทโฟนที่เยี่ยมยอดในทุกมุมมองไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ สเปค และเทคโนโลยี (แต่ราคาก็โหดร้ายตามTT)

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก