Data Roaming และ Wi-Fi Calling จาก dtac เดินทางไปทั่วโลก ก็ไม่พลาดทุกการติดต่อ สะดวกและคุ้มค่าที่สุดในสามโลก!!

data-roaming-and-wi-fi-calling-dtac00004

ผมเชื่อว่ามีเพื่อน ๆ หลายคนที่ประสบปัญหา เวลาไปต่างประเทศ แล้วต้องการใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อต้องการติดต่องาน หรือใช้ในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง หรือไม่รู้ว่าควรใช้บริการอะไร เพราะตอนนี้ก็มีทั้งการซื้อซิมต่างประเทศ เปิด Roaming หรือแม้แต่ Pocket Wi-Fi  แล้วถ้าต้องการโทรกลับมาประเทศไทยล่ะ ต้องทำยังไงถึงจะคุ้มค่าที่สุด

วันนี้ผมจะมาแนะนำ 2 บริการดี ๆ จาก dtac ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ไปเทียวต่างประเทศได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าโทรเกิน ค่าเน็ตไหล เริ่มจากบริการด้านอินเทอร์เน็ตอย่าง dtac non-stop Data Roaming ที่จะทำให้คุณสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศตลอดการเดินทางในราคาเหมาจ่ายสบายกระเป๋า หรือจะเป็นการโทรศัพท์ผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทั่วโลก ที่คิดค่าบริการเหมือนอยู่เมืองไทยอย่าง dtac WiFi Calling

บอกเลยว่าใช้ 2 บริการนี้จากดีแทคควบคู่กันไป คุณจะไม่พลาดการติดต่อสำคัญๆ เลยแหละ เอาล่ะ…เรามาดูเทคนิคการใช้งานโทรศัพท์ให้คุ้มค่า เวลาที่ไปต่างประเทศกันดีกว่า

เริ่มด้วย dtac non-stop Data Roaming

xNon-Stop-Data-Roaming2-TH_1160x270.png.pagespeed.ic.TnmCG7oTL- (1)-down

บริการโรมมิ่งนี้คือการขอใช้บริการข้ามเครือข่าย อย่างกรณีที่เราไปต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มี สัญญาณ dtac ในต่างประเทศ แต่เรายังสามารถใช้งานโทรศัพท์ผ่านทางพาร์ทเนอร์ของ dtac ได้ โดยสามารถใช้งานได้เหมือนอยู่ประเทศไทยเลยทีเดียว ด้วยราคาเหมาจ่ายและไม่แพงอย่างที่คิด กับ แพ็กเกจ non-stop Data Roaming ของ dtac ก็จะมีตั้งแต่แพ็กเกจรายวัน ไปจนถึงแพ็กเกจราย 5 วัน ซึ่งหากยิ่งเลือกใช้งาน หลายวัน ค่าบริการก็จะยิ่งถูกลงครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://bit.ly/dtac_roaming_specphone

แพ็กเกจ dtac  non-stop Data Roaming

data-roaming-and-wi-fi-calling-dtac00001

data-roaming-and-wi-fi-calling-dtac00002

จุดเด่นของ Data Roaming

  • สะดวกกว่าเมื่อถึงต่างประเทศ พอเปิดเครื่องก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องคอยเปลี่ยนซิม หรือจับสัญญาณ Wifi ให้ยุ่งยาก
  • สะดวกสบายกว่าเช่า Pocket Wi-Fi เพราะชาร์จไฟที่มือถือเครื่องเดียวจบ ไม่ต้องคอยพะวงว่าแบตเตอรี่ของ Pocket Wi-Fi จะหมดหรือไม่
  • เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทันที ไม่ต้องคอยหาสัญญาณจาก Pocket Wi-Fi มั่นใจว่าเปิดเน็ตได้ทั้งวัน ไม่มีพลาดทุกการติดต่อ
  • ใช้ dtac non-stop Data Roaming ไม่ต้องกลัวเน็ตไหล เพราะดีแทคมีบริการWorry free หากใช้งานนอกเครือข่ายที่กำหนด dtac จะระงับการดาต้าโรมมิ่งทันที ให้คุณมั่นใจไม่มีการคิดเงินเกินจากแพ็กเกจที่สมัคร
  • ครอบคลุมการใช้งานหลายประเทศที่เดินทาง

 

ต่อด้วย dtac WiFi Calling

data-roaming-and-wi-fi-calling-dtac00003

ส่วนการใช้งานด้านการโทร อย่างการโทรจากต่างประเทศ กลับประเทศไทย dtac ก็มีทางเลือกให้เพื่อน ๆ เป็นบริการ dtac WiFi Calling ที่ให้เพื่อนๆ ได้โทรผ่านสัญญาณ WiFi เพียงแค่มีโทรศัพท์รุ่นที่รองรับเทคโนโลยีนี้ ทั้ง iPhone หรือ Android หลากหลายรุ่น และเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi ได้ ก็สามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อเมืองไทยได้จากทั่วทุกมุมโลกเหมือนอยู่ไทย คือรับสายไม่เสียเงิน จะโทรออกก็คิดอัตราค่าบริการเดิมจากแพ็กเกจที่ใช้งานอยู่ในเมืองไทย จะรับหรือโทรออก หาเบอร์บ้าน เบอร์ออฟฟิศก็ได้เลย ไม่ต้องผ่านแอพพลิเคชั่น

อัตราค่าบริการ dtac WiFi Calling

บริการนี้เป็นการโทรได้อย่างคุ้มค่ามากๆ เพราะค่าบริการ อย่างที่ได้บอกไปว่าคิดตามค่าบริการเท่ากับอยู่ประเทศไทยเลย อย่างเราใช้แพ็กเกจ dtac Super Non-Stop 499 ที่มีค่าโทร 200 นาที การใช้ dtac WiFi Calling โทรออกก็จะหักค่าโทรจาก 200 นาทีนี้ ตามข้อกำหนดของแพ็กเกจรายเดือน พูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือไม่เสียค่าโทรเพิ่ม และรับสายก็ไม่เสียเงิน

ข้อดีอีกอย่างของ dtac WiFi calling คือ เราโทรจากต่างประเทศกลับไทย ไม่ต้องกดรหัสประเทศใดๆทั้งสิ้น จะโทรกลับบ้านในกรุงเทพก็กด 02 ได้เลย หรือจะโทรเข้ามือถือก็กด 08X ได้ ไม่ต้องวุ่นวายกด +66 ก่อนแต่อย่างใด ยกเว้นโทรไปเบอร์ต่างประเทศ (รวมถึงประเทศที่อยู่ในขณะนั้น) ก็จะเสียค่าบริการเหมือนเราโทรไปต่างประเทศจากไทย แบบการ กด 004 ตามปกติครับ เอาง่าย ๆ เมื่อคุณใช้งาน WiFi calling โทรศัพท์ของคุณจะคิดว่าคุณอยู่เมืองไทย ดังนั้นการใช้งานทุกอย่างจะเหมือนคุณนั่งอยู่ในไทยครับ

สรุป dtac WiFi Calling ใช้ยังไง ใช้ตอนไหน

  • เปิดบริการก่อนการเดินทางไปต่างประเทศ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดย iPhone เปิดจากเมนูในเครื่อง หากเป็น Android สมัครก่อนโดยโทร *444*41# จากนั้นเปิดใช้งานจากเมนูตั้งค่าได้เลย
  • มีการเชื่อมต่อ WiFi ทุกครั้ง และต้องมีสัญลักษณ์ WiFi Calling ขึ้นที่หน้าจอทุกครั้ง ถึงจะใช้งาน WiFi Calling ได้
  • ค่าโทรกลับประเทศไทย คิดตามแพ็กเกจหลักที่ใช้งานในไทย
  • นอกจากโทรกลับไทยแล้ว ยังสามารถใช้ WiFi Calling ได้ในกรณีที่มือถืออับสัญญาณ เช่น บนตึกสูงหรือชั้นใต้ดิน เป็นต้น เพียงเชื่อมต่อ WiFi แล้วรอให้ขึ้น WiFi Calling ก็สามารถใช้งานได้ทันที

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://bit.ly/dtac_WiFiCalling_specphone

สำหรับใครที่เดินทางไปต่างประเทศ ลองใช้ 2 บริการนี้ควบคู่ดูนะครับ สบายใจหายห่วง ว่าคุณจะไม่พลาดทุกการติดต่อทั้ง Data ทั้ง Voice ในแบบที่คุ้มค่า คุ้มราคาสุด ๆ จากดีแทค

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก