ยอดขายสมาร์ทโฟนในไตรมาส 3 ปี 2017 Xiaomi ยอดขายเติบโต 84 % และ OPPO ครองแชมป์ในเอเชีย !!

mi-mix-header

ผลวิจัยจาก Counterpoint ได้สรุปสถิติเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาส 3 ของปี 2017 ซึ่งพบว่ามียอดขายเพิ่มขึ้น 5 % เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 9 % จากไตรมาสที่ 2 ของปี 2017 โดยสมาร์ทโฟนที่มียอดขายมากที่สุดยังคงเป็นของยักษ์ใหญ่ Samsung ที่ได้รับส่วนแบ่งอยู่ที่ 21 % ส่วนอันดับสองยังคงเป็นของ Apple ตามเดิมที่ 12 % ที่ได้รับส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น 3 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเนื่องจากมีการลดราคา iPhone รุ่นเก่าลงทำให้ขายได้อยู่เรื่อย ๆ โดยมีอันดับสามไล่มาติด ๆ นั้นก็คือ Huawei มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 10 % ส่วนสมาร์ทโฟนที่มียอดขายเติบโตมากที่สุดได้แก่ Xiaomi ซึ่งโตขึ้นถึง 84 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

Q3 infographic F e1515200441930

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างเมื่อดูส่วนแบ่งยอดขายสมาร์ทโฟนแยกเป็นทวีปพบว่า OPPO ครองแชมป์ยอดขายในเอเชียไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ 15 % ตามด้วย Vivo และ Xiaomi ส่วนทวีปอื่นยังคงเป็นแบรนด์ Samsung ที่ยังคงครองตลาดอยู่อย่างแข็งแกร่ง

 

ที่มา Gizmochina 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก