[อัพเดท] รวมรายละเอียด Samsung Galaxy Note 9 ก่อนเปิดตัว 9 สิงหาคมนี้ !!

ใกล้เปิดตัวแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 9 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เราจึงรวบรวมข้อมูลล่าสุดที่มีความน่าเชื่อถือ มาให้เพื่อน ๆ ได้เห็นกันก่อนงานเปิดตัว ว่าเจ้า Samsung Galaxy Note 9 นี้น่าสนใจขนาดไหน ไปดูกันได้เลยครับ

Design

note9

จากรายงานที่เผยตรงกันว่า Samsung Galaxy Note 9 นั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับ Galaxy Note 8 อารมณ์คล้าย ๆ กับ Galaxy S8 เป็น Galaxy S9 ที่ดีไซน์คล้าย ๆ แบบเดิมเพิ่มเติมคือปรับตำแหน่งดีไซน์ให้ลงตัว ดังนั้น โดยรวมแล้ว Samsung Galaxy Note 9 ด้านหน้าตัวเครื่องจะเหมือนกับ Galaxy Note 8 แต่ด้านหลังตัวเครื่องจะเปลี่ยนตำแหน่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ด้านล่างของกล้อง

note92

ในส่วนของสีของตัวเครื่องนั้น รายงานจากสื่อนอกเผยว่าจะมาพร้อมกับสีทั้งหมด 5 สีด้วยกัน จากโทนสีเดิมที่มีกันอยู่แล้วใน Galaxy Note 8 คือสี Midnight Black , Orchid Gray และ Maple Gold ซึ่งมีสีพิเศษเพิ่มเข้ามาด้วยภายหลังคือสี Deepsea Blue ซึ่ง Galaxy Note 9 ก็จะมีสีที่คล้าย ๆ กัน โดยมีโทนสีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ Brown ที่เป็นสีน้ำตาลน่าจะมาแทนสีทอง และสี Lavendar ที่คล้าย ๆ กับ Lilac Purple ของ Galaxy S9

samsung galaxy note 9 vs note 8 1

ขนาดตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 9 นั้นมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ Galaxy Note 8 แต่จะมีขนาดหน้าจอด้านขว้างกว้างกว่าเล็กน้อย ตำแหน่งเซ็นเซอร์ต่าง ๆ หรือ ปุ่มกด ก็อยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับ Galaxy Note 8

samsung galaxy note 9

Hardware

note9

สำหรับรายละเอียดสเปคของ Samsung Galaxy Note 9 จะถูกอัพเกรดจาก Galaxy Note 8 ให้เป็น Galaxy Note 8 ที่สมบูรณ์แบบแต่มาในชื่อ Samsung Galaxy Note 9 เหมือนกับการเปลี่ยนแปลงของ Galaxy S8 ไป Galaxy S9 ซึ่งจากรายงานหลายสำนัก Samsung Galaxy Note 9 มีรายละเอียดดังนี้

รายละเอียดสเปค Samsung Galaxy Note 9

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ที่ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอ 18.5 : 9
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 845 และ Exynos 9810
  • แรม 6 GB และ 8 GB
  • รอม 128 GB และ 512 GB
  • กล้องหลัง Dual Camera ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล รูรับแสงปรับอัตโนมัติ f/1.6 ถึง f/2.4
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • ปากกา S-Pen รองรับ Bluetooth ใช้งานได้ในระยะไกล
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh

จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note 9 มีการอัพเกรดสเปคครั้งใหญ่ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น อัพเกรดแบตเตอรี่จาก 3,300 mAh เป็น 4,000 mAh ทำให้แบตเตอรี่น่าจะอึดขึ้นพอสมควร ส่วนกล้องก็นำมาจาก Galaxy S9+ ที่มีจุดเด่นรูรับแสงสามารถปรับขยายเองได้ตั้งแต่ f/1.6 จนถึง f/2.4 ส่วนแรมและรอมนั้นก็มีให้เลือกสูงสุดที่ 8 GB และ 512 GB

Feature

headnote9

สำหรับฟีเจอร์ที่ถือเป็นจุดเด่นของ Samsung Galaxy Note 9 นั่นก็คือปากกา S-Pen ที่ถูกอัพเกรดครั้งใหญ่ รองรับการใช้งานระยะไกล มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้ใช้งานได้หลายฟีเจอร์มากขึ้น ดังนี้

  • ควบคุมการเล่นเพลงผ่านปากกา S-Pen โดยการกดปุ่ม โดยสามารถกดให้เล่นเพลง หรือหยุดเล่นเพลง ได้ และอาจจะเป็นการกดเพื่อเล่นเพลงถัดไป
  • ใช้เป็นรีโมทสำหรับถ่ายภาพ หมดปัญหาตั้งเวลาถ่ายภาพ เมื่อสามารถเอาปากกา กดแทนชัตเตอร์ได้เลย
  • ปลคล็อค Galaxy Note 9 ได้ด้วยปากกา S-Pen
  • เพิ่มคุณสมบัติให้กับ AirCommand

ราคา และวันวางจำหน่าย (ยังไม่เป็นทางการ)

Samsung Galaxy Note 9 พร้อมเปิดตัวในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้โดยคาดว่าน่าจะมีราคาอยู่ที่ $900 – $949 ที่อเมริกา หรือถ้าเป็นเงินไทยก็ประมาณ 29,900 บาท ถึง 31,500 บาท หากเข้ามาไทยอาจจะมีราคาที่ถูกกว่านี้เล็กน้อย แต่ก็ถือว่าไม่แตกต่างไปจาก Galaxy Note 8 มากนัก

 

 

ที่มา Phonearena ขอบคุณภาพประกอบจาก ConceptPhone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก