ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง ASUS Zenfone 2 แรม 4 GB พร้อมเทียบกับภาพจาก iPhone 6

ASUS-Zenfone-2-Launching-In-Indonesia-SpecPhone 056

ตอนนี้ทางทีมงานเราก็ได้รับ ASUS Zenfone 2 รุ่นแรม 4 GB ตัวท็อป (ZE551ML) มารีวิวกันแล้วนะครับ ก่อนจะพบกับรีวิวฉบับเต็ม ผมเองก็ลองเอาเครื่องออกมาถ่ายรูปเล่น พร้อมถ่ายจาก iPhone 6 เอาไว้ด้วย เลยขอจับมาเทียบให้ชมกันคร่าวๆ ก่อนแล้วกันนะ สำหรับตัวอย่างภาพจากกล้องหลังของ ASUS Zenfone 2 ก็ตามในแกลเลอรี่ด้านล่างนี้เลย ซึ่งทุกภาพถ่ายด้วยโหมดออโต้ มีภาพแรกเท่านั้นที่เปิดโหมด HDR ช่วยถ่ายด้วย

จากแต่ละภาพ จะเห็นได้เลยว่าภาพจากกล้อง ASUS Zenfone 2 ดูค่อนข้างสว่าง สีสันออกไปในโทนสดเข้มพอสมควร และใส่ค่าความคมชัดของภาพและขอบภาพ (sharpen) มาค่อนข้างสูง ซ ส่วน 4 ภาพสุดท้าย เป็นการลองถ่ายในที่มีแสงน้อย โดยเทียบระหว่างโหมดออโต้ตามปกติ กับโหมดถ่ายภาพในที่มีแสงน้อย (low-light) ที่ได้รับการพัฒนาให้ภาพมีความละเอียดสูงขึ้นเป็น 3 ล้านพิกเซล

ทีนี้ก็มาเทียบกับภาพจากกล้อง iPhone 6 กันบ้าง โดยทุกภาพจะเป็นสถานที่เดียวกัน เวลาต่างกันนิดหน่อย ส่วนการถ่ายนั้น ใช้เป็นแบบอัตโนมัติทั้งหมดครับ

Untitled-1

ภาพนี้ ทั้งสองเครื่องเปิดใช้โหมด HDR ทั้งคู่ ผลคือภาพจาก iPhone 6 ยังเก็บสีของท้องฟ้าและเมฆได้มากกว่าอยู่นิดหน่อย

2

ภาพนี้ ผลออกมาคือ Zenfone 2 ให้ภาพสว่างไป ส่วน iPhone 6 ก็ให้ภาพมืดกว่าความจริงไปหน่อย น่าจะออกมาผสมๆ กันเนอะ

3

นี่ก็เป็นอีกภาพที่เห็นความแตกต่างในเรื่องความสว่างของภาพได้ชัดเลย ถ้าใครชอบภาพสว่างๆ ดูเคลียร์กว่า น่าจะชอบภาพจาก ASUS Zenfone 2 นะ

4

สำหรับจุดที่ถ่ายภาพมานี้ ภายในซุ้มจะค่อนข้างมืดหน่อย ซึ่งก็เป็นไปตามคาดครับ ASUS Zenfone 2 สามารถเก็บความสว่างมาได้ดีกว่า รวมถึงสีสันยังดูสดใส และถูกต้องกว่าภาพจาก iPhone 6 ที่ดูซีดและอมเขียวอยู่นิดๆ อีกต่างหาก

5

ออกมานอกห้างกันบ้าง ก็เป็นไปตามคาดครับ ภาพจาก ASUS Zenfone 2 ออกมาสว่างกว่า iPhone 6 แต่โทนสีก็เพี้ยนไปบ้างเหมือนกัน ภาพนี้ iPhone 6 จะให้สี และความสว่างที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับสถานที่จริงมากกว่าอยู่นิดหน่อย

6

ถ่ายภาพช่วงกลางคืนดูบ้าง ทาง Zenfone 2 เองก็ต่อให้โดยใช้แค่โหมดออโต้เท่านั้น ภาพที่ออกมาก็ยังสว่างกว่า iPhone 6 อยู่ ตรงจุดนี้ต้องยอมรับเลยว่าเทคโนโลยี PixelMaster 2.0 ช่วยให้ได้ภาพที่สว่างดีจริงๆ

เอาเป็นว่ายังไงก็รอชมรีวิว ASUS Zenfone 2 ทั้งรุ่นแรม 4 GB และ 2 GB กันได้เร็วๆ นี้นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก