เปรียบเทียบแพ็กเกจ Netflix เริ่มต้น 99 บาท แตกต่างจากแบบปกติอย่างไร พร้อมวิธีสมัคร

ในทุกวันนี้เทรนการดูหนังแบบออนไลน์มีมากขึ้นเรื่อง ๆ แถมแอปสำหรับดูหนังก็มากขึ้นตามไปด้วย Netflix เองก็นับเป็นรายใหญ่ด้านการให้บริการดูหนังออนไลน์ อีกทั้งยังมีหนังและซีรี่ส์เพิ่มเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ ด้วย ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวแพ็กเกจใหม่สำหรับคนยุคใหม่ให้สามารถดูหนัง/ซีรี่ส์ผ่านมือถือและแท๊บเล็ตได้ทุกที่ตลอดเวลาด้วยราคาเบา ๆ เพียง 99 บาท วันนี้เราเลยจะมาเทียบแพ็กเกจต่าง ๆ กันว่าจริง ๆ แล้วมันต่างกันขนาดไหน ตัวไหนคุ้มกว่า พร้อมด้วยวิธีสมัคร

เชื่อว่าคอหนัง/ซีรี่ส์ในประเทศไทยที่ชื่นชอบหนัง/ซีรี่ส์ต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกไม่วายต้องมีไอดีเอาไว้ดูกันทุกคน อีกทั้งในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะมีสมาร์ทโฟนกันอย่างน้อย 1 เครื่องติดตัว แถมเทรนการชมสื่อต่าง ๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแต่เดิมแล้วต้องจ่ายถึง 279 บาทต่อเดือนเลยถึงจะสามารถดูได้ ซึ่งหลาย ๆ คนดูแค่ผ่านมือถือหรือแท๊บเล็ตกันเท่านั้น ไม่ได้ดูผ่านคอมหรือทีวีเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องจ่ายอยู่ดีทำให้อาจถูกมองว่าแพงได้ Netflix จึงได้ออกแพ็กเกจใหม่ที่ช่วยให้คอหนังที่ดูผ่านมือถือและแท๊บเล็ตไม่ต้องจ่ายเงินแพงเกินไปในการเสพหนัง/ซีรี่ส์ ช่วยให้เข้าถึงคอหนังได้กว้างมากขึ้น

Netflix

เปรียบเทียบแพ็กเกจ Netflix 99 บาท – 419 บาท

มือถือพื้นฐานมาตรฐานพรีเมียม
ค่าบริการรายเดือน99 บาท279 บาท349 บาท419 บาท
จำนวนหน้าจอที่สามารถรับชมได้พร้อมกัน1124
จำนวนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตที่สามารถใช้ดาวน์โหลดเนื้อหา1124
รับชมภาพยนตร์และรายการทีวีได้แบบไม่จำกัดyesyesyesyes
รับชมในโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตyesyesyesyes
รับชมในคอมหรือทีวีnoyesyesyes
รับชมได้ในรูปแบบ HDnonoyesyes
รับชมได้ในรูปแบบ Ultra HDnononoyes
หมายเหตุ: แพ็คเกจมือถือรองรับการใช้งานในอุปกรณ์ Android ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป และอุปกรณ์ iOS ที่ใช้ iOS เวอร์ชัน 12.0 ขึ้นไป แพ็คเกจนี้ไม่รองรับการส่งต่อหรือการถ่ายทอดข้อมูลหน้าจอจากอุปกรณ์มือถือ

สำหรับคนที่งบไม่เยอะและดูผ่านมือถือหรือแท๊บเล็ตไม่มีการไปเปิดในแล็ปท็อปหรือทีวีเลยยังไงแพ็กเกจมือถือก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ถึงแม้จะสูญเสียความคมชัดไป แต่ก็แลกมาด้วยราจ่ายที่ลดลง และไม่ต้องประสบพบเจอวงโหลดให้ขัดใจด้วย เว้นแต่หากเป็นคนที่ชอบดูผ่านคอมหรือทีวีแล้วเอาจริง ๆ ให้ข้ามพื้นฐานแล้วไปเลือกแพ็กเกจมาตราฐานเลยจะคุ้มกว่า เพราะจะได้ดูหนัง/ซีรี่ส์แบบ HD ได้ แต่หากคิดว่าจ่ายไม่ไหวแต่อยากดูแบบชัด ๆ แล้วแนะนำให้หาคนช่วยหาร ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว, ญาติ หรือแม้กระทั่งเพื่อน ซึ่งเมื่อได้คนช่วยหารแล้วรายจ่ายต่อเดือนก็จะน้อยกว่าแพ็กเกจแบบพื้นฐานเสียอีก

สำหรับแพ็กเกจพรีเมียมนั้นส่วนที่ดีสี่สุดของแพ็กเกจนี้คือการที่สามารถดูหนัง/ซีรี่ส์ที่ความละเอียด 4K ได้ แต่ข้อจำกัดของแพ็กเกจนี้ก็มีเยอะตาม ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่อุปกรณ์ที่เราใช้ดูรวมไปถึงความเร็วเน็ตที่เราใช้ด้วย หากองค์ประกอบไม่ครบก็นับว่าไม่คุ้มที่จะสมัครแพ็กเกจนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสีย ข้อดีของแพ็กเกจนี้ก็คือเหมาะกับกลุ่มคนใกล้ชิดที่อยากเปิดดูหนังพร้อมกัน แต่ไม่อยากดูเรื่องเดียวกัน เพราะเมื่อช่วยกันหารค่าใช้จ่ายแล้วจะตกเพียงคนละ 105 บาทเท่านั้น แพงกว่าแพ็กเกจมือถือเล็กน้อย แต่สามารถดูได้ถึงความละเอียด 4K เลยทีเดียว

แต่ถึงอย่างไรก็มีสิ่งที่ต้องเตือนเล็กน้อย นั่นก็คือหากเอามาดูในมือถือแล้วต้องการดูแบบ HD หรือ HDR ก็จำเป็นจะต้องเป็นเครื่องที่ให้การรับรองแล้วเท่านั้น อีกทั้งยังต้องเป็นมือถือที่รองรับ Widevine DRM L1 อีกด้วย โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ help

เน็ตฟลิกซ์

ขั้นตอนการสมัครสมาชิก (สำหรับบัญชีใหม่)

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหรือไปที่เว็บไซต์
  2. เลือกชุดมือถือราคา 99 บาทต่อเดือน
  3. กรอกบัญชีผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อสร้างไอดี

ขั้นตอนการเปลี่ยนแพ็กเกจ (สำหรับคนที่มีบัญชีอยู่แล้ว)

  1. เข้าสู่ระบบ แล้วไปที่หน้า “บัญชี” ของคุณ
  2. ในส่วน “รายละเอียดแพ็คเกจ” ให้เลือก “เปลี่ยนแพ็คเกจ” (หากไม่เห็น “เปลี่ยนแพ็คเกจ” ให้ติดต่อเราเพื่อรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม)
  3. จากนั้นจะเห็นหน้าที่มีข้อมูลแผนให้บริการและราคาค่าบริการที่ใช้งานได้ เลือกแผนให้บริการที่ต้องการ แล้วเลือก “ดำเนินการต่อ” หรือ “อัปเดต”
  4. เลือก “ยืนยันการเปลี่ยนแปลง” หรือ “ยืนยัน” การเปลี่ยนแปลงของคุณจะมีผลในวันที่ที่ระบุไว้

*หากบัญชีของคุณถูกพักใช้งานอยู่ จะไม่สามารถเปลี่ยนแพ็คเกจได้จนกว่าบัญชีจะใช้งานได้

**การอัปเกรดแพ็คเกจจะมีผลทันที / การดาวน์เกรดแพ็คเกจจะมีผลในวันที่เรียกเก็บครั้งถัดไป และคุณจะถูกเรียกเก็บค่าบริการในราคาใหม่ในวันที่เรียกเก็บครั้งถัดไป

หาร Netflix

การหารเพื่อให้ราคาที่ต้องจ่ายถูกลงนั้นก็ไม่ได้ถือว่าแย่ เพราะช่วยกันแชร์ค่ารายเดือน ซึ่งการจะแชร์ค่ารายเดือนนั้นแพ็กเกจที่คุ้มที่สุดก็คือแพ็กเกจพรีเมี่ยม 4K ที่มีราคา 419 บาท สามารถดูได้พร้อมกันทั้งหมด 4 จอ ซึ่งหากหารค่าใช้จ่ายแล้วจะตกเหลือเพียงคนละ 105 บาทเท่านั้น คุ้มกว่าการซื้อแบบดูคนเดียวมากนัก แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือการแชร์ค่ารายเดือนนั้นควรเป็นการแชร์ในครอบครัวหรือในกลุ่มเพื่อนสนิทเท่านั้น

ซึ่งในปัจจุบันนี้ในโซเชียลต่าง ๆ อย่างเช่น Facebook, Twitter หรือแม่กระทั่ง IG ก็มีการประกาศหาคนแชร์ค่ารายเดือนในราคาไม่ถึง 100 บาท ซึ่งพวกนี้คนจ่ายจะเป็นใครจากไหนเราก็ไม่ทราบได้ อีกทั้งไม่รู้ว่าเขาใช้วิธีไหนกันถึงได้จ่ายในราคาถูกมาก ๆ ได้ ดังนั้นจึงไม่อยากแนะนำให้ไปร่วมแชร์กับกลุ่มพวกนี้ แต่หากจำเป็นจริง ๆ อย่างเช่นหาคนแชร์ไม่ได้และความสามารถในการจ่ายไม่ถึงจริง ๆ ก็ขอให้คนหาข้อมูลและดูประวัติคนแชร์ร่วมให้ดี ๆ ซึ่งสามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ตามอินเตอร์เน็ตและช่องทางโซเชียลต่าง ๆ

วิธีหนึ่งที่จะได้แชร์ราคาถูกเท่าที่พอจะหาเจอก็คือการซื้อ Netflix Gift Card แบบ US ซึ่งเมื่อหารออกมาแล้วราคาจะถูกกว่า 100 บาท หากสามารถหาบัตรนี้ได้ก็ขอให้แชร์กับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนสนิทจะเป็นการดีที่สุด ส่วนวิธีหาบัตร Gift Card สามารถค้นหาผ่านทาง Google ได้เลย มีขายกันอยู่หลายเจ้ามาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก