Chrome บน Android ไม่สนับสนุน Adobe Flash เเถม Google เตรียมนำมาเป็นเบราว์เซอร์หลักบน Android

นอกจาก Google จะปล่อยตัว Chrome บน Android อย่างเป็นทางการเเล้ว เเต่ก็มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือ Adobe ได้ประกาศที่บล็อกของตัวเองเเละได้ประกาศว่าทาง Adobe จะไม่ทำปลั๊กอิน Flash เพื่อสนับสนุนบน Chrome บน Android หลังจากที่มีผู้ใช้งานถามหาปลั๊กอิน Flash บน Chrome ซึ่ง Adobe ได้ประกาศไว้ตั้งเเต่เดือนพฤศจิกายนปีที่เเล้วว่าจะเลิกสนับสนุน Flash บนเเพลตฟอร์มพกพาอย่าง Android หรือ QNX

chrome-for-all
โดย Adobe ประกาศไว้ว่าจะพัฒนา Flash ต่อไปสำหรับ PC เเละ Air, HTML5 สำหรับอุปกรณ์พกพาโดยพัฒนาโดยร่วมมือกับ Google เเละชุมชนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีเว็บต่อไป อีกทั้งทาง Google ยังบอกว่าว่า Chrome บน Android นั้นจะเป็นเบราว์เซอร์มาตรฐานบน Android ในระยะยาวอีกด้วย

หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เเน่นอนว่า Flash จะถูกลดความสำคัญลงในมือถืออย่างเเน่นอน จากตอนเเรกที่ Adobe ได้เลิกประกาศพัฒนา Flash Player บน Android อย่างเป็นทางการเเละจะออกเเต่เพียงตัวอัพเดทด้านความปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งตอนนั้นก็ยังมีความหวังว่าทางผู้ผลิตเบราเซอร์รายอื่นจะพัฒนาปลั๊กอิน Flash บนเบราว์เซอร์ของตน เเต่ในที่สุดเเล้วผู้พัฒนา Android รายหลักอย่าง Google ก็ได้เลิกสนับสนุน Flash เเล้วเช่นเดียวกัน โดยจะหันไปใช้เทคโนโลยีเว็บสมัยใหม่อย่าง HTML5 เเทนในช่วงต้นนี้ Chrome บน Android จะสนับสนุนเฉพาะ Android 4.0 Ice Cream Sandwich เท่านั้น สำหรับ Android เวอร์ชันอื่นๆ ยังไม่มีข้อมูลครับ

 

ที่มา : Android and Me, Adobe Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก