ชมคลิป !! จับ Apple Watch มารัน Windows 95 มาดูกันว่าผลออกมายังไง

applewatch

หลังจากที่เราได้นำเสนอคลิป Apple Watch ที่รันเกม Doom ไปแล้ว ในวันนี้ Nick Lee ได้นำ Windows 95 ไปรันบน Apple Watch ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความคลาสสิกที่หลายคนน่าจะเคยใช้ ซึ่งการใช้งาน Windows 95 บน Apple Watch นั้นถือว่าใช้งานได้อย่างลำบาก ทั้งมีหน้าจอที่เล็ก และใช้เวลาในการประมวลผลที่นานมาก สังเกตในคลิปใช้เวลาในการบูตเครื่องเพื่อใช้งาน Windows 95 นั้นใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง (ในวิดีโอเร่งสปีดความเร็ว)  แต่ก็ถือว่ามีความสมเหตุสมผลกับสเปคของฮาร์ดแวร์ที่มีความเร็วของ CPU เพียง 520 MHz และแรม 512 MB ซึ่งถือว่าเป็นการทำเพื่อการศึกษาก็ไม่น่าเกลียดเท่าไร

สำหรับใครอยากทดสอบใช้เหมือนกับในคลิป ในการโหลด Windows 95 บน Apple Watch เขาได้ใช้แอปพลิเคชัน WatchKit ที่สามารถแก้ไขให้สามารถติดตั้ง Bochs x86 Emulator ได้ซึ่งสามารถโหลด code ได้บน GitHub ของ Lee สำหรับใครอยากดูวิธีการทำงานสามารถดูได้ที่วิดีโอด้านล่างได้เลยครับ

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก