[CES 2015] 3 สุดยอดมือถือประจำงาน CES 2015 ที่น่าจะวางขายในไทยด้วย

The-Asus-Zenfone-2 001

ในงาน CES 2015 เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีมือถือหลายรุ่นเปิดตัวกันครับ หลายแบรนด์ก็ได้นำเอาเทคโนโลยีของตัวเองมาโชว์กันแบบจัดเต็มในงาน CES 2015 แล้วแบบนี้จะมีมือถือรุ่นไหนเข้าตากันบ้างนะ เรามาดูกันดีกว่า ว่าเว็บไซต์ Phonearena เขายกให้มือถือรุ่นอะไรบ้างเป็นที่สุดในงาน CES 2015

**หมายเหตุ ที่ต้องใช้การจัดอันดับของ Phonearena อันนี้ต้องบอกตรงๆ ว่าทีมงาน SpecPhone ของเราไม่ได้ไปลองจับเครื่องจริง เลยคิดว่าน่าจะใช้การจัดอันดับจากคนที่ได้ลองเล่นเครื่องจะดีกว่าครับ

 

1. LG G Flex 2

ces-2015-lg-g-flex-2-7803.0

Phonearena บอกว่า LG G Flex 2 เป็นมือถือที่เจ๋งที่สุดในงาน CES 2015 เพราะนอกจากชิปเซ็ต Snapdragon 810 ตัวแรง ที่ทำให้มันเป็นมือถือที่แรงที่สุดในช่วงเวลานี้แล้ว ยังมีดีไซน์อันเสุดเจ๋งที่ทำลายทุกความเชื่อว่ามือถือจะต้องแบน เพราะ LG G Flex 2 เป็นมือถือจอโค้งครับ โดยจอโค้งของมันก็มีประโยชน์มากกว่าความแปลก เพราะยังช่วยในการลดแสงสะท้อนจากหน้าจอ และยังช่วยในการลดความเสียหายตอนที่ทำเครื่องหล่นได้อีกต่างหาก รวมถึงฝาหลังที่สามารถรักษาตัวเองได้ (Self-healing) และเชื่อว่าหลายคนคงอยากให้ฟีเจอร์นี้มีอยู่ในมือถือของตัวเองเนอะ

สำหรับการวางขาย LG G Flex 2 ในไทยอันนี้ต้องลองดูกันอีกทีครับ ส่วนตัวผมคิดว่า LG น่าจะเอาเข้ามาขายแหละ แต่จะขายเฉพาะงาน หรืออาจจะต้องสั่งจองกันล่วงหน้าครับ

 

2. Asus Zenfone 2

The-Asus-Zenfone-2

อันนี้ผมว่าไม่ต้องให้ Phonearena บอกหรอกครับ ผมเชื่อว่าพี่น้องชาวไทย รวมถึงสื่อหลายสำนักก็ยกให้ Asus Zenfone 2 เป็นสุดยอดมือถือในงาน CES 2015 เช่นกัน ด้วยการจั่วหัวว่าเป็นมือถือ Ram 4GB ตัวแรกของโลก ในราคาที่ต้องบอกว่า จิ๊บๆ และต่อให้เป็น Asus Zenfone 2 Ram 2GB ก็ยังถือว่ามันว้าวอยู่ดี ด้วยสเปคที่อัพเกรดขึ้นจากรุ่นแรกในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ความละเอียดมากขึ้น, กล้องหลังที่ความละเอียดมากกว่าเดิมพร้อม OIS และแฟลชคู่ LED, CPU ก็จัดเต็มด้วย Intel Atom Z3580 Quad Core ความเร็ว 2.3 GHz และรองรับ 4G LTE ทั้งหมดนี้ Asus บอกว่าจะวางขาย Asus Zenfone 2 (Ram 2GB) ในราคาประมาณ 6,500 บาทเท่านั้นครับ ส่วน Asus Zenfone 2 (Ram 4GB) สื่อนอกคาดว่าจะวางขายในราคาประมาณ 8,500 บาท

สำหรับการวางขาย Asus Zenfone 2 ในไทย ส่วนตัวผมคิดว่า Asus ประเทศไทยน่าจะวางขาย Asus Zenfone 2 ประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคมครับ น่าจะมาเร็วกว่าตอน Zenfone รุ่นแรก แต่ช่วงแรกน่าจะเอาเข้ามาเป็นตัว Ram 2GB ก่อน และตามด้วย Asus Zenfone 2 (Ram 4GB) ทีหลัง

 

3. Lenovo P90

Lenovo-P90 (2)

จริงอยู่ที่ Lenovo P90 ไม่ได้เป็นมือถือที่มีสเปคสูง หน้าตาก็ไม่ได้ดูดี แต่ทาง Phonearena มองว่าในราคาประมาณ 12,000 บาท เราจะได้มือถือหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อม OIS และแฟลชคู่, หน่วยความจำภายในขนาดมโหฬารถึง 64GB (เริ่มต้นที่ 32GB) ชิปเซ็ตรุ่นใหม่จาก Intel แบบ 64 Bit และแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4000 mAh ที่คาดว่าจะชาร์จได้ทุกอย่างเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ โดย Lenovo P90 จะวางขายประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ

สำหรับการวางขาย Lenovo P90 ในไทยคาดว่าคงประมาณเดือนมีนาคมครับ ใครที่สนใจมือถือแบตอึด สเปคกำลังดี (ดีกว่ารุ่นก่อนเยอะเลย) ก็เก็บเงินรอกันได้เลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ โดนใจกันบ้างหรือไม่ แล้วมีใครเล็งรุ่นไหนไว้ครับ แสดงความคิดเห็นกันได้ใน Comment เลย :)

 

ที่มา: phonarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก