CEO ใหม่ Samsung ประกาศจะเน้นพัฒนาซอฟต์แวร์, ดีไซน์และประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Samsung ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำของตลาด Android ในปัจจุบัน แม้ว่ายอดขายของสมาร์ทโฟน Samsung จะขึ้นแท่นเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนจุดที่ยังเป็นข้อด้อยของ Samsung ก็คือในประเด็นส่วนของซอฟต์แวร์ ทั้งหน้าตาการทำงานและประสิทธิภาพขณะใช้จริง รวมไปถึงหน้าตาของตัวเครื่องที่หลายเสียงเห็นตรงกันว่ายังไม่โดนใจมากนักsamsung_captitive_android_ics_update

ซึ่งการที่ Samsung จะครองเบอร์หนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนให้ได้นั้น จะต้องพัฒนาในด้านดังกล่าวให้มากขึ้นด้วย ซึ่ง Kwon Oh-hyun ผู้เข้ามาดำรงตำแหน่ง CEO คนใหม่ของ Samsung ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะหันไปพัฒนาส่วนที่ Samsung ยังขาดอยู่ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานของซอฟต์แวร์จากทาง Samsung เช่นส่วนของ TouchWiz รวมไปถึงหน้าตาทั้งซอฟต์แวร์และตัวเครื่องที่ควรจะมีการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ให้มีความสุขในการใช้งานกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ปิดท้ายด้วยเรื่องของ solution ที่ Samsung จะเร่งพัฒนาระบบให้ดีขึ้น เพื่อรองรับลูกค้าที่มีมากขึ้นทุกวัน ก็เรียกได้ว่าเป็นการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานให้กับผู้ใช้ ต่อยอดจากเรื่องของตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้การยอมรับมาพอสมควรแล้วSamsung-Android-4.0

ทั้งนี้นอกจากตัวแพลตฟอร์มของ Android แล้ว ส่วนของแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น bada, Tizen รวมไปถึง Windows Phone ก็นับว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะถ้า Samsung ต้องการจะพัฒนาในด้านต่างๆ ที่กล่าวมา ก็น่าจะมีการปรับปรุงในส่วนของแพลตฟอร์มอื่นด้วย ทั้งนี้ก็ต้องมาดูกันครับว่า Samsung จะปรับปรุงในด้านต่างๆ ข้างต้นนั้นได้อย่างไร ถ้าสามารถทำได้ดี รับรองว่าไปรุ่งแน่นอน เพราะสมัยนี้ ใครๆ ก็ชอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีกันทั้งนั้นละเนอะ

ที่มา : Android Authority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก