CEO จาก HP เปรย.. Android ควรจะเปลี่ยนเป็น Closed-Source เพื่ออนาคต

ในงาน HP Global Partner ที่จัดขึ้นใน Las Vegas ที่ผ่านมา มีจุดหนึ่งที่จัดได้ว่าเป็นไฮไลท์ของงานก็คือการขึ้นมาปาถกฐาของ Meg Whitman หญิงผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ HP โดยหนึ่งในประเด็นจากทั้งหมดที่เธอกล่าวนั้น มีการให้ความเห็นต่อ Android ด้วย โดยหลักๆก็คือ เธอคิดว่า Android ควรจะผันตัวเองจากการเป็น OS แบบ Open-Source มาเป็นแบบ Closed-Source ซะ

Meg Whitman

ส่วนในรายของ webOS ของ HP นั้น เธอก็ได้บอกออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าจะยังคงอยู่ต่อไปในตลาดแน่นอน อย่างน้อยๆก็ 4 ปีเลยทีเดียว ดังนั้นแฟนๆ webOS ก็น่าจะพอสบายใจได้บ้าง แต่อาจจะไม่ได้เห็นออกมาเป็นตัว OS เนื่องด้วยมันอาจจะไปรวมเป็นส่วนหนึ่งของ Android หรืออาจจะเป็นการเน้นขาย license เพื่อให้ OS อื่นๆนำเทคโนโลยีใน webOS ไปใช้แทน

ส่วนในประเด็นของ Android นั้น Whitman ได้ให้ความเห็นว่า Google ที่ร่วมมือ(เชิงเป็นเจ้าของ)กับทาง Motorola นั้น ควรจะเปลี่ยนการดำเนินงานเชิงธุรกิจจากการเปิดให้ Android เป็น Open-Source ทำให้้แต่ละค่ายสามารถนำคอร์ไปใช้ได้ ให้เป็น Closed-Source ซะ รวมถึงเรียกเก็บเงินค่ารายหัวมือถือแต่ละเครื่องเอง ซึ่งแน่นอนว่าจะเพิ่มรายได้ให้ Google เป็นอย่างมากแน่นอน เพราะในปัจจุบันมียอดการเปิดใช้งานมือถือ Android ถึงกว่าวันละ 700,000 เครื่องเข้าไปแล้ว

ว่าแต่ ชาว SpecPhone อยากให้ Android ปิดเป็น Closed-Source กันหรือเปล่าเอ่ย

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก