ดูการ์ตูนดิสนีย์ 10 เรื่องน่าดู เนื้อเรื่องสนุกๆ ดูเพลินๆ จาก Disney, Pixar บน Disney+ ในปี 2022

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย fea

ดูการ์ตูนดิสนีย์ 10 เรื่องน่าดู เนื้อเรื่องสนุกๆ ดูเพลินๆ จาก Disney, Pixar บน Disney+ ในปี 2022

เชื่อว่าหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ก็ตาม ก็ต้องเคยผ่านเรื่องราวการดูการ์ตูนหรือต้องรู้จักการ์ตูนของทาง Disney และ Pixar กันอย่างน้อยหนึ่งเรื่องหรือมากกว่านั้นแน่นอน ไม่ใช่เพราะว่าการ์ตูนของ Disney ที่มีมาอย่างยาวนาน หรือว่ามีเรื่องเจ้าหญิงเจ้าชายเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่ดูแล้วสนุก และทำให้ติดตราตรึงใจได้หลายๆ เรื่อง ทำให้หลายคนยังคงรักและชอบในตัวละคร หรือว่าการ์ตูนจาก Disney และ Pixar อยู่เหมือนเดิม ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่นเจ้าหญิงดิสนีย์ (มีเรื่องอะไรบ้างกดดูได้ที่นี่), Finding Nemo, Toy Story, Mickey Mouse ฯลฯ สำหรับใครที่อยากดูการ์ตูนจาก Disney บน Disney+ Hotstar และยังไม่รู้ว่าจะดูเรื่องอะไรดีหรือมีเรื่องไหนน่าดูบ้างในตอนนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำให้ว่าดูการ์ตูนดิสนีย์มีเรื่องไหนน่าดูบ้าง 10 เรื่อง ที่มีเนื้อเรื่องสนุกๆ ดูได้เพลินๆ ในช่วงวันหยุดหรือดูกับคนในครอบครัวเพื่อผ่อนคลายจาก Disney และ Pixar ล่าสุดบน Disney+ Hotstar ในปี 2022


ดูการ์ตูนดิสนีย์ 10 เรื่องน่าดูบน Disney+ ในปี 2022

สำหรับการ์ตูนดิสนีย์เรื่องที่น่าดูบน Disney+ Hotstar ในปี 2022 ทั้ง 10 เรื่องที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะมีทั้งเรื่องที่สร้างจาก Disney โดยตรงรวมไปถึงเรื่องที่สร้างจาก Disney x Pixar อยู่ด้วย เพราะการ์ตูนส่วนใหญ่แล้วถ้าไม่ใช่เรื่องเจ้าหญิงดิสนีย์และเป็นเรื่องที่มีเนื้อหาสนุกๆ ก็จะเป็นเรื่องที่ทำร่วมกับ Pixar มากกว่า แต่ถ้าใครสนใจอยากจะดูการ์ตูนของดิสนีย์เกี่ยวกับเจ้าหญิง สามารถกดเข้าไปดูที่นี่ได้เลยว่ามีเรื่องไหนบ้าง ส่วนใครที่อยากรู้ว่าในปีนี้มีการ์ตูนเรื่องไหนน่าดูบ้างก็ตามไปดูกันได้เลย


1. Lightyear: บัซ ไลท์เยียร์ (ดูการ์ตูนดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 1

เริ่มต้นกันที่การ์ตูนที่สร้างจาก Disney x Pixar เรื่องแรกกันเลย กับเรื่องล่าสุดที่เป็นเนื้อหาภาคแยกจาก Toy Story ที่ถึงแม้ว่าจะไม่เคยดู Toy Story มาก่อนก็ยังสามารถดูเรื่องนี้ได้เหมือนกัน แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ได้พูดถึงฮีโร่คนสำคัญอย่าง บัซ ไลท์เยียร์ ผู้ที่เป็นนักผจญภัยอวกาศหรือ Space Ranger ที่ได้รับภารกิจแต่ว่าเกิดเหตุผิดพลาดทำให้เขาและเพื่อนๆ ติดอยู่ที่ดาวเคราะห์ร้างที่ห่างจากโลกถึง 4 ล้าน 2 แสนปีแสง เขาจึงได้หาวิธีพาคนอื่นๆ และตัวเองกลับไปยังโลกให้ได้ แต่ก็มีเหตุไม่คาดฝันทั้งการข้ามเวลาไปยังอนาคต และยังต้องมาเจอกับ Zurg ตัวโหด แต่เขาก็ยังได้รับความช่วยเหลือจากนักบินฝึกหัดอีกคนกับหุ่นยนต์แมว Sox เรียกได้ว่าเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูก็ยังสนุกเลย


2. Turning Red: เขินแรงแดงเป็นแพนด้า (ดูการ์ตูนดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 2

การ์ตูนดิสนีย์เรื่องต่อมาเป็นเรื่องที่เข้าฉายในปี 2022 นี้เหมือนกัน และเป็นเรื่องที่ทำร่วมกันของ Disney x Pixar อีกเช่นเคย โดยเรื่องนี้ได้พูดถึง เหมยลี่ ลูกสาวจากครอบครัวจีนวัย 13 ปีที่ได้ย้ายมาอยู่ในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา และทางตระกูลของเธอก็มีหน้าที่ในการดูแลศาลเจ้าประจำตระกูล ซึ่งเธอนั้นต้องใช้ชีวิตอยู่ในกรอบจาก หมิง ผู้เป็นแม่ด้วยเหตุผลบางอย่าง จนกระทั่งวันหนึ่งที่เหมยลี่ตื่นมาพบว่าตัวเองกลายเป็นแพนด้าสีแดงตัวโตเมื่อตอนที่รู้สึกตื่นเต้น ซึ่งทางครอบครัวก็รู้เรื่องนี้อยู่แล้ว และหากถึงวันที่ดวงจันทร์สีเลือดมาถึงเธอก็จะคืนร่างกลับไม่ได้อีกเลย เรื่องราววุ่นวายขึ้นไปอีกเมื่อวงดนตรีที่เธอชอบจะมาแสดงใกล้บ้าน เธอจึงต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง พร้อมกับตัวช่วยคือผองเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้าง


3. Chip ‘n Dale: Rescue Rangers (ดูการ์ตูนดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 3

กลับมาอีกครั้งกับสองคู่หูชิปและเดล ที่เรื่องนี้เป็นการ์ตูนจากดิสนีย์โดยตรงเลย แต่จะบอกว่าเป็นการ์ตูนเต็มๆ ก็ไม่ได้ เพราะว่าเรื่องนี้ได้ผสมผสานระหว่างความเป็นการ์ตูนและอนิเมชั่นบวกคนแสดงเข้าไปได้อย่างลงตัว เรื่องราวเกิดในลอสแอนเจลิสยุคที่มนุษย์และการ์ตูนอยู่ร่วมกันได้ปกติ จากรายการ Rescue Rangers ของทั้งคู่ที่ปิดตัวลงไปกว่า 30 ปี ตัวชิปเองก็ได้หันไปทำงานขายประกันและเดลก็ไปศัลยกรรมเปลี่ยนตัวเองเป็น CGI สามมิติ และยังคงนึกถึงอดีตอยู่เสมอ จนกระทั้งเพื่อนของพวกเขาหายตัวไป ทำให้ชิปและเดลต้องกลับมาทำงานร่วมกันเพื่อกลับมาเป็น Rescue Rangers อีกครั้ง พร้อมออกผจญภัยและตามหาเพื่อนของพวกเขาที่หายไปกลับมาให้ได้


4. Monsters at Work (ดูการ์ตูนดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 4

การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องดังจาก Disney x Pixar ที่ได้ขยายเนื้อเรื่องแยกออกมาจากหนังของ Monster, Inc. และ Monsters University ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์ยาวถึง 10 ตอนดูได้ยาวๆ ทั้งวันแน่นอน เนื้อเรื่องของซีรีส์ภาคแยกนี้ได้พูดถึง ไทเลอร์ ทัสค์มอน สัตว์ประหลาดหนุ่มที่เพิ่งจบการศึกษามาหมาดๆ และอยากเข้าทำงานที่โรงงานผลิตพลังงานกับความฝันที่อยากเป็นนักสร้างความกลัวให้เด็กๆ ก่อนเขาจะพบว่าที่นี่ได้เปลี่ยนจากการเก็บเสียงกรี๊ดเป็นเสียงหัวเราะไปแล้วจากการค้นพบของ ไมค์และซัลลี่ เขาจึงได้รับภารกิจใหม่เป็นการออกไปสร้างเสียงหัวเราะที่หน่วย MIFT แทนพร้อมกับเพื่อร่วมงานสายฮาอีกเพียบ ใครที่อยากดูเรื่องสนุกยาวๆ แนะนำเรื่องนี้เลยดูได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ


5. Cars on the Road (ดูการ์ตูนดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 5

มินิซีรีส์จาก Disney+ Original ที่เข้าฉายเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวภาคแยกจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง Cars ที่มาทำการ์ตูนอนิเมชั่น 9 ตอนตอนละประมาณ 10 นาทีเท่านั้น จะดูรวดเดียวจบไปเลยก็ยังได้ เรื่องราวในภาคซีรีส์นี้ได้พูดถึงสองเพื่อนสนิทอย่าง McQueen และรถลาก Mater ที่ได้กลับมายังบ้านเก่าอีกครั้งและ Mater ก็ได้เผยกับทุกคนว่าความจริงแล้วเขามีน้องสาวที่กำลังจะแต่งงานอยู่ด้วย โดยตัวเขาเองก็ได้วางแผนจะเดินทางข้ามประเทศไปหาน้องสาว ทำให้ McQueen เอ่ยปากขอออกเดินทางข้ามประเทศไปกับเพื่อนอย่าง Mater ด้วยอีกคันเพื่อร่วมงานแต่ง จึงได้มีการเริ่มต้นผจญภัยที่จะต้องเจอเรื่องราวใหม่ๆ และเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นระหว่างทางอีกด้วย บอกเลยว่าดูสนุกครบทุกตอนแน่นอน ใครที่ชอบเรื่องนี้อยู่แล้วไม่ควรพลาด เพราะอาจเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Cars ด้วยเช่นกัน


6. LUCA (ดูการ์ตูนดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 6

การ์ตูนอนิเมชั่นจาก Disney x Pixar ที่มีเนื้อหากินใจพร้อมภาพสวยแบบทำฉากได้สวยจริงๆ พร้อมกับข้อคิดดีๆ จากเรื่องนี้ที่ไม่อยากให้พลาดเลย โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงสองเพื่อนสัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเล ที่อยู่ในแถบชายหาดใน Italian Riviera ซึ่งทั้งสัตว์ประหลาดและมนุษย์ไม่ถูกกันอยู่แล้ว แต่ว่า ลูก้า เด็กหนุ่มที่เป็นสัตว์ประหลาดนั้นอยากจะออกจากบ้าน เพื่อไปยังโลกของมนุษย์พร้อมกับออกไปเจอเรื่องราวต่างๆ นอกจากที่ตัวเองอยู่ใต้ทะเลนี้ เขาจึงได้ตัดสินใจออกเดินทางไปกับ อัลเบอร์โต เพื่อนของเขาที่เต็มใจไปผจญภัยบนโลกมนุษย์ด้วยกัน แถมยังจะไปร่วมลงแข่งไตรกีฬาอีกด้วย แน่นอนว่าพวกเขาต้องคอยระวังไม่ให้โดนจับได้ ที่มีตัวช่วยคือจิวเลียเด็กสาวที่เป็นมนุษย์อีกหนึ่งคน


7. Encanto: เมืองเวทมนตร์ คนมหัศจรรย์ (ดูการ์ตูนดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 7

การ์ตูนอนิเมชั่นจาก Disney หนังดีที่การันตีด้วยการชนะรางวัลออสการ์ในปี 2022 มาแล้ว ดูแล้วสนุกเนื้อหากินใจแน่นอน เรื่องนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวในบ้านเวทมนตร์ที่อยู่กลางภูเขาในโคลอมเบียชื่อว่า เอนคานโต ในที่ที่เวทมนตร์แห่งเอนคานโตจะมอบพลังวิเศษให้กับเด็กๆ ทุกคนในครอบครัวของ มาดริกัล ทั้งพลังที่แข็งแกร่ง ฟื้นฟู้ร่างกาย และอื่นๆ ที่แตกต่างกันออกไป มีเพียงคนเดียวคือ มิราเบล ที่ดันไม่ได้รับพลังอะไรเลยหรือพูดง่ายๆ ก็คือเป็นคนธรรมดาซะงั้น จนกระทั่งเมื่อมีภัยบางอย่างกำลังจะเข้ามาทำลายเวทมนตร์ของเอนคานโต เธอที่อยากจะพิสูจน์ตัวเอง พร้อมกับเป็นความหวังสุดท้ายของครอบครัวที่จะปกป้องคนอื่นๆ และปกป้องเวทมนตร์ไม่ให้หายไปจากเอนคานโตด้วย


8. Soul: อัศจรรย์วิญญาณอลเวง (ดูการ์ตูน ดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 8

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเข้าฉายมานานแล้วแต่ก็ไม่อยากให้หลายๆ คนพลาดเรื่องดีๆ ที่มีทั้งข้อคิดและแอบซึ้งหน่อยๆ จาก Disney x Pixar อีกเรื่อง ที่ได้พูดถึงเรื่องราวมิติหลังความตายของ โจ การ์ดเนอร์ ครูสอนดนตรีที่อยากจะเป็นนักดนตรีแจ๊สที่โด่งดังเหมือนกับพ่อของเขา แต่ว่าดันเกิดอุบัติเหตุก่อนที่กำลังจะได้โอกาสโชว์การแสดง ทำให้เขาเข้าไปอยู่ในดินแดนหลังความตาย ก่อนที่จะเกิดความผิดพลาดกลายไปอยู่ในที่ก่อนเกิดมาบนโลกแทน ยังไม่พอเขายังโดนจับให้ไปเป็นวิญญาณพี่เลี้ยงของหมายเลข 22 ผู้ที่ไม่อยากลงไปเกิดมาหลายปีแล้ว เพราะไม่เห็นว่าชีวิตบนโลกนั้นมีอะไรดี และไม่รู้จะลงไปเกิดทำไม สวนทางกับโจที่อยากจะลงไปด้านล่างเพื่อโชว์การแสดงให้คนอื่นดูอีกครั้ง การผจญภัยเพื่อหาความหมายของชีวิตของทั้งสองจึงได้เริ่มต้นขึ้น


9. Onward: คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ (ดูการ์ตูน ดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 9

ต่อเนื่องด้วยการ์ตูนอนิเมชั่นจาก Disney x Pixar เนื้อหาดีสนุกๆ ดูได้เรื่อยๆ อีกหนึ่งเรื่องในเมืองแห่งโลกแฟนตาซีที่มีทั้งเทวดา ชาวเอลฟ์ และอื่นๆ ที่มีตัวหลักคือสองพี่น้อง เอียน และ บาร์ลีย์ ที่ทั้งสองนั้นสูญเสียพ่อไปตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แต่เมื่อถึงวันเกิดอายุ 16 ปีผู้เป็นแม่ก็ได้มอบคฑาวิเศษของพ่อมดที่พ่อของพวกเขาเองได้ทิ้วไว้ให้ ซึ่งคฑานี้เองก็สามารถพาพ่อของเขากลับมาได้อีกครั้ง แต่ว่าดันกลับมาได้แค่ครึ่งตัว ทั้งสองคนพี่น้องจึงต้องออกไปตามหาส่วนที่เหลือ และช่วยพ่อของเขาเพื่อกลับมาเจอหน้ากับอีกครั้งภายใน 1 วัน อีกทั้งยังต้องไปผจญภัยไปกับการเดินทางที่มีทั้งเวทมนตร์คาถา และอุปสรรคต่างๆ ตลอดเส้นทาง เพื่อให้ทั้งหมดกลับมาเจอหน้ากันอีกครั้งให้ได้


10. RAYA AND THE LAST DRAGON (ดูการ์ตูน ดิสนีย์ได้ที่นี่)

ดูการ์ตูนดิสนีย์น่าดู ล่าสุดทุกเรื่อง 2022 ผจญภัย 10

ขอปิดท้ายด้วยการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์คนแรกที่เป็นคนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรื่องนี้ ที่เปิดตัวพร้อมฉายไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดถึง รายา ที่อาศัยอยู่ในเมืองคูมันตรา ที่เคยเป็นสถานที่ที่มนุษย์นั้นสามารถอยู่ร่วมกันกับมังกรได้ แต่ว่าได้เกิดเหตุการณ์จากการลงมาช่วยเหลือมนุษย์ ทำให้ต้องสละทั้งชีวิตและหายสาบสูญไปหลังจากนั้นเป็นเวลากว่า 500 ปี จนกระทั่งเกิดเหตุร้ายขึ้นอีกครั้ง ทำให้รายาต้องออกมาปกป้องบ้านเมือง และออกผจญภัยไปตามหามังกรตัวสุดท้ายในตำนานที่หายสาบสูญไป เพื่อให้ทั้งสองเผ่าได้กลับมาอยู่ข้างกันอีกครั้ง แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้เป็นตามที่หวัง เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่เธอต้องเรียนรู้


ทั้งหมดนี้ก็เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นจาก Disney และ Pixar ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 10 เรื่องในวันนี้ ซึ่งเนื้อหาการ์ตูนดิสนีย์บน Disney+ Hotstar นั้นก็ยังมีอีกหลายเรื่องนอกจากนี้เยอะมาก ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับเจ้าหญิงดิสนีย์และเรื่องราวของการ์ตูนจาก Pixar และในอนาคตอย่างเช่นปลายปีนี้ก็จะมีเรื่องใหม่เข้ามาอีกเรื่อยๆ นอกเหนือจากที่เราได้แนะนำกันไป ใครที่ชอบดูการ์ตูนจาก Dismey และยังไม่รู้ว่าจะดูเรื่องไหนดี ก็ลองเลือกดูจากที่เราแนะนำกันไปนี้ หรือว่าจะเข้าไปเลือกดูในแอพและเว็บของ Disney+ Hotstar ได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


ขอบคุณรูปภาพจาก: Disney Plus

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก