Carbon : แบคอัพแอปและข้อมูลทั้งหมดจากทีมผู้สร้าง Clockworkmod

ถือเป็นหนึ่งในความปวดใจของผู้ใช้ Android ที่ไม่มีฟีเจอร์การแบคอัพแอปและข้อมูลภายในแอปทำให้เมื่อต้องรีเซทเครื่องนั้นข้อมูลก็หายไปอย่างน่าเสียดาย ถึงแม้ว่าจะมีแอพบางตัวอย่าง Titanium Backup นั้นมีการอินเตอร์เฟซที่ซับซ้อนจนใช้งานได้ยาก วันนี้ก็มีแอปใหม่จากผู้สร้าง Clockworkmod คือที่หลายคนอาจจะคุ้นชื่อกันในชื่อ Koush?นั่นเอง

unnamedunnamed (1)

อินเตอร์เฟซของ Carbon นั้นถูกออกแบบตาม Holo Design ที่เป็นรูปแบบมาตรฐานของ Google โดยเราสามารถเลือกแบคอัพเฉพาะแอปหรือข้อมูลของแอปเท่าได้นั้น สำหรับแบบหลังนั้นแอปจะถูกดาวโหลดมาจากใน Google Play ก่อนที่จะรีสโตร์ข้อมูลแอปอีกทีหนึ่ง สำหรับข้อมูลทั้งหมดนั้น เราสามารถเลือกว่าจะแบคอัพไว้ภายใน microSD หรือพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์อย่าง Box, Google Drive หรือ Dropbox ได้

Carbon นั้นสามารถดาวโหลดได้ฟรีจากใน Google Play แต่ว่ามีเวอร์ชันแบบเสียเงินที่จะมีฟีเจอร์เพิ่มบางอย่าง เช่น ตั้งแวลาแบคอัพได้อัตโนมัติครับ

 

 

ที่มา : Android Police

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก