Canonical ประกาศระดมทุน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสร้าง Ubuntu Edge มือถือสเปคในฝัน

หลังจากที่ Canonical ประกาศเปิดตัว Ubuntu for Phone ระบบปฏิบัติการบนมือถือไปเมื่อในงาน MWC ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีการปล่อยตัวพรีวิวมให้ทดสองโหลดไปใช้งานกันแล้ว ล่าสุดนี้ก็มีความเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยทาง Canonical ได้ประกาศระดมทุนผ่าน แบบ Crowdsourcing โดยให้ผู้สนใจสามารถลงเงินเพื่อสนับสนุนโครงการให้ผลิตสินค้าหรือบริการออกมาได้ โปรเจ็คที่ Canonical เปิดมาก็คือ Ubuntu Edge ถือเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Ubuntu ที่ได้มีการประกาศออกมา

ubuntu edge rumor

concepts-1_verge_super_wide

edge-2-large

สเปคของ Ubuntu Edge นั้นถือว่าไม่ธรรมดา แต่ก็สเปคด้านฮาร์ดแวร์นั้นก็อาจจะเป็นสิ่งที่เราพบได้ในปี 2014 โดยซีพียูนั้นจะยังไม่กำหนดรุ่น (รอเลือกตอนผลิตเพื่อไม่ให้ซีพียูตกรุ่นไปก่อน) แต่จะมากับแรม 4 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 128 GB หน้าจอกระจกแซฟไฟร์ขนาด 4.5 นิ้วพาเนลคุณภาพสูง ความละเอียด 1280 x 720 กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลรองรับถ่ายภาพในที่แสงน้อย กล้องหน้า 2 ล้าน แบตเตอรี่ anode Li-Ion ที่สามารถเก็บประจุได้นานกว่าแบตเตอรี่ที่ใช้ในปัจจุบัน รองรับ 4G LTE, Bluetooth 4, NFC ตัวเครื่องนั้นสามารถเลือกบูทได้ระหว่าง Ubuntu กับ Android แถมยังสามารถต่อกับ dock เพื่อใช้งานเป็น Ubuntu Desktop เต็มรูปแบบเหมือนเครื่อง PC ได้อีกด้วย

โดยทาง Canonical ได้บอกว่าถ้าโครงการไม่สามารถระดมทุนได้สำเร็จนั้นก็จะคืนเงินให้แก่ผู้ที่ ลงเงินไปก่อนหน้า โดยจะระดมทุนเป็นจำนวน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเวลา 31 วัน แต่ถ้าได้เสียงตอบับที่ดีก็อาจจะออกรุ่นใหม่ออกมาทุกปี ใครสนใจเข้าไปสมทบทุนได้ที่ http://igg.me/at/ubuntuedge ครับ

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก