[Camera Test] ชมภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy A7 กับกล้องหลัง 3 ตัว เปิดมุมมองให้กว้างขึ้น

สมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงของซัมซุงในขณะนี้คงหนีไม่พ้น Samsung Galaxy A7 กับกล้องหลัง 3 ตัว เป็นครั้งแรกของซัมซุง และถือเป็นสมาร์ทโฟนที่มากับกล้องหลังสามตัวที่ราคาถูกที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้โดยเปิดตัวในราคาเริ่มต้นที่ 10,990 บาทเท่านั้น ไปดูสเปคและตัวเครื่องจริงได้ที่บทความ Preview Sammsung Galaxy A7 วันนี้เราได้มีโอกาสไปงานเปิดตัวที่ประเทศมาเลเซียพร้อมกับสื่อทั่วโลก จึงนำไปถ่ายภาพบรรยากาศต่างประเทศมาให้ ชมภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy A7 ไปดูเลยว่ากล้องหลังสามตัวนั้นมีดียังไง

ชมภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy A7

ก่อนอื่นมาดูสเปคของกล้องกันก่อน Samsung Galaxy A7 มากับกล้องหลังสามตัวเป็นครั้งแรกของซัมซุง ซึ่งเรียงตัวเป็นแนวตั้งเหมือนกับใในภาพเนื่องจากฝ่ายออกแบบวิจัยแล้วว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุด โดยกล้องตัวบนสุด Dept เซ็นเซอร์ที่มาพร้อมกับความละเอียด 5 ล้านพิกเซลมีรูปรับแสงกว้าง f/2.2 ส่วนกล้องกลางเป็นตัวหลักที่มากับความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล พร้อมกับออโต้โฟกัส มีรูรับแสงกว้าง f/1.7 และตัวสุดท้ายล่างสุดถือเป็นจุดเด่น เป็นเลนส์ Ultra Wide รุ่นแรกที่อยู่ในสมาร์ทโฟนซัมซุงโดยมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4 ที่ทำให้เก็บภาพในมุมมองกว้างสุดได้ถึง 120 องศา ที่สำคัญกล้องยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Scene Optimizer มากถึง 19 รูปแบบ (เอามาจาก Galaxy Note 9 เลยทีเดียว) ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 24 ล้านพิกเซลพร้อมกับรูรับแสงกว้าง f/2.0

ss1

ไม่รอช้าไปชมการเทสกล้องกันเลย เมื่อเข้าหน้าเมนูกล้องถ่ายภาพแบบอัตโนมัติก็จะมีไอคอนบริเวณด้านขวาในภาพ จะเป็นโหมดให้เลือกว่าเราจะถ่ายไหน หากเป็นภาพปกติจะเป็นต้นไม้สองต้น แต่ถ้าเราจะถ่ายแบบมุมกว้างก็เลือกเป็นไอคอนต้นไม่สามต้นได้เลย กล้องก็จะปรับเป็นมุมกว้างทันที ซึ่งถือว่าสะดวกมาก ๆ แค่การกดครั้งเดียว

ssa72

a710

ภาพด้านบนคือการถ่ายภาพแบบปกติเลนส์มุมมองโหมดปกติ ที่เหมือนกับกล้องทั่วไป

ssa71

use2 1

เมื่อเราปรับเป็นโหมดภาพมุมมองกว้าง กล้องก็จะเก็บรายละเอียดได้มุมกว้างมากถึง 120 องศาทำให้เรามองเห็นมุมมองที่กว้างขึ้น เหมาะกับการถ่ายภาพวิวในพื้นที่จำกัด ซึ่งจากภาพด้านบนทั้งสองภาพอยู่ตำแหน่งเดิม ไม่ได้ขยับไปไหนเลย จะเห็นว่าเก็บภาพได้กว้างกว่ามาก ๆ ทำให้การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์สวยขึ้นมาทันที เรามีภาพเปรียบเทียบมาให้ดูอีก ไปดูกันเลย

a72 a73

a712

a711

a76 a77

a78 a79

a75

a74

จากภาพถ่ายทั้งหมด อยู่ในตำแหน่งเดิม ไม่มีการขยับใด ๆ เปลี่ยนแค่โหมดในการถ่ายภาพเท่านั้น จะเห็นได้ว่ากล้องเก็บมุมมองได้กว้างขึ้นมาก สามารถเก็บภาพในมุมแคบ หรือพื้นที่จำกัดได้อย่างสวยงาม ถือเป็นอีกฟีเจอร์สำคัญสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ

Samsung Galaxy A7 ยังสามารถถ่ายภาพวิดีโอในโหมด Ultra Wide ได้อีกด้วย ซึ่งมีซอฟแวร์ช่วยในการกันสั่น ถึงแม้จะไม่เนียนเท่า OIS แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี ไปดูอย่างได้ที่วิดีโอด้านล่างได้เลยครับ

อีกฟีเจอร์ที่สำคัญก็คือ Scene Optimizer ที่เราคุ้นเคยกันในนาม AI ช่วยถ่ายรูปที่จะทำให้ภาพถ่ายสวยเข้ากับสภาพแวดล้อมที่เราถ่ายอยู่ ซึ่งเป็นฟีเจอร์เดียวกันที่อยู่ใน Samsung Galaxy Note 9 เลยทีเดียว มี Scene มากถึง 19 รูปแบบ ยกตัวอย่างจาก UI กล้องด้านล่างภาพ ที่จะเป็นไอคอนที่เปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมของภาพนั้น ๆ ถือว่าทำได้รวดเร็ว และภาพออกมาสีสวย ไปดูตัวอย่างจากกล้องหลังได้เลยครับ

scene

 

ตัวอย่างจากกล้องหลัง Samsung Galaxy A7

(จิ้มเพื่อดูภาพใหญ่ได้เลยจ้า)

















 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก