Bill Gates ให้ความเห็น “iPad นั้นทำให้ผู้ใช้ผิดหวังเพราะขาดคีย์บอร์ดและโปรแกรมออฟฟิศดีๆ”

แม้เท่าที่ผ่านมา Microsoft จะยังไม่มีการเปิดเผยยอดจำหน่ายแท็บเล็ต Surface ของตนออกมาเลย ซึ่งก็มีหลายฝ่ายคาดเดากันว่าคงไม่ถึงตามยอดที่ Microsoft ตั้งเป้าเอาไว้ จึงไม่ได้มีการประกาศออกมา จะมีก็แต่ทาง IDC ที่ประมาณการณ์ว่า ยอดจำหน่าย Surface ของไตรมาสแรกนี้น่าจะอยู่ที่ราวๆ 900,000 เครื่องด้วยกัน ล่าสุด Bill Gates ที่ปัจจุบันกลายเป็นบอร์ดบริหารของ Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ถึงเรื่องแท็บเล็ตและความเห็นที่มีต่อสถานการณ์ของ Surface ในขณะนี้

win8oemeditorial1 large verge medium landscape

โดย Gates ได้กล่าวถึงแนวโน้มการใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในอนาคตว่าจะเป็นโลกที่ผสมผสานกันระหว่างคอมพิวเตอร์พีซีและแท็บเล็ตเป็นหลัก ซึ่งตัวของ Windows 8 เองถูกออกแบบมาให้สามารถทำงานได้บนทั้งสองแพลตฟอร์มอยู่แล้ว โดยเฉพาะ Surface นั้นจัดว่าเป็นสองอุปกรณ์ในเครื่องเดียว เพราะผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้ได้ทั้งแบบของแท็บเล็ตที่เน้นการพกพา หรือจะต่อเข้ากับคีย์บอร์ด (Touch/Type Cover) เพื่อใช้เป็นพีซีได้ในตัว ซึ่งแนวโน้มของอุปกรณ์ในอนาคตก็จะเป็นไปในแนวทางนี้มากขึ้น

นอกจากนี้เขายังได้ยก iPad มาเปรียบเทียบด้วยว่าเป็นแท็บเล็ตที่น่าผิดหวังมาก เนื่องจากปัญหาหลักๆ คือผู้ใช้งานไม่สามารถสร้างและทำงานเอกสารได้อย่างสะดวกอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะยังไม่มีแอพทำงาน Office ที่ดีพอบน iOS เลย ประกอบกับทั้งที่ตัว iPad ไม่มีคีย์บอร์ดแบบปุ่มกดมาให้ ทำให้เป็นปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานแบบจริงจัง (เป็นเชิงเปรียบเทียบว่า จุดนี้ Surface สามารถทำงานได้ดีกว่า)

ที่มา : Neowin

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก