[อัพเดต 03/2015] แนะนำมือถือแอนดรอยจอใหญ่ แบตอึด เล่นเกมได้ ในราคาไม่เกิน 8,000 บาท

Recommended-Phone-Big-Screen

เดี๋ยวนี้เราใช้มือถือทำอะไรมากกว่าการโทรศัพท์ครับ อย่างบางคนนี่มือถือจัดว่าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายไปแล้วก็ว่าได้ ใช้ทั้งทำงาน ไปจนถึงการเอนเตอร์เทน แน่นอนว่าตัวสมาร์ทโฟนก็ได้พัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น จากที่แต่ก่อนเราจะใช้มือถือหน้าจอขนาดเฉลี่ยอยู่ที่ 4.3 นิ้ว แต่ตอนนี้หน้าจอ 4.3 นิ้วผมว่าเอ้าท์ไปแล้วหล่ะครับ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่สามารถยัดหน้าจอขนาดใหญ่เอาไว้ในบอดี้ที่กำลังพอดีมือ หรือความต้องการของผู้ใช้เอง การเสพย์คอนเท้นบนหน้าจอมือถือ 4 นิ้วเริ่มไม่ได้อรรถรสแล้วหล่ะ ยุคนี้มันต้องมือถือ 5 นิ้วขึ้นไปครับ

เพราะฉะนั้นบทความแนะนำมือถือของ SpecPhone ในรอบนี้ คำว่า “มือถือจอใหญ่” จะต้องเป็นมือถือที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 5.0 นิ้วขึ้นไปแล้วหล่ะครับ อย่างน้อยจะบอกว่าตัวเองเป็นมือถือจอใหญ่นี่ก็ต้องหน้าจอ 5.5 นิ้วขึ้นไปอะครับ โดยการใช้งานมือถือหน้าจอใหญ่นี่ก็มีข้อดีหลายอย่างนะ อันดับแรกเลยคือเราสามารถเล่นมือถือได้เต็มตา ไม่ต้องเพ่งหน้าจอให้ปวดตา มีพื้นที่ในการมองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเทอร์เน็ต, โซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือแม้แต่การดูหนัง การเล่นเกม มือถือหน้าจอใหญ่กว่ามักจะได้เปรียบเสมอครับ ส่วนข้อดีอีกอย่างของมือถือจอใหญ่คือเรื่องของแบตเตอรี่ครับ ด้วยขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่ามือถือทั่วไป ทำให้ผู้ผลิตสามารถยัดแบตเตอรี่ลงไปในมือถือได้เยอะ ส่วนมากก็จะมีแบตเตอรี่ความจุ 2500 mAh ขึ้นไปทั้งนั้น อึด ทนนานแน่นอน

เกริ่นมาเยอะแล้ว ผมว่าเรามาดูกันดีกว่าครับว่ามีมือถือแอนดรอยจอใหญ่ แบตอึด เล่นเกมได้รุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ ในช่วงราคาไม่เกิน 8,000 บาท

Wiko RIDGE FAB 4G ราคา 6,990 บาท

Wiko Ridge FAB 4G

เริ่มด้วย Wiko RIDGE FAB 4G มือถือที่มีผู้ให้ความสนใจค่อนข้างมาก ด้วยสเปคที่คุ้มค่า CPU ความเร็ว 1.2 GHz Ram 2 GB กับจุดเด่นที่หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD และแบตเตอรี่ความจุ 2820 mAh เรียกว่าเป็นมือถือที่ครบเครื่องรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ กับราคาเพียง 6,990 บาท

จุดเด่น

  • Ram 2 GB
  • รองรับ 4G LTE
  • แบตเตอรี่ความจุ 2820 mAh

 

HTC Desire 816G dual sim ราคา 7,990 บาท

Preview-HTC-Desire-816G-SpecPhone-001

ถัดมาจะเป็นมือถืออินเตอร์แบรนด์อย่าง HTC ที่ลงมาเน้นมือถือในตลาดระดับกลางมากขึ้น กับสเปคที่ใช้งานได้ทั่วไป เล่นเน็ต เล่นโซเชียล หรือจะใช้เล่นเกมก็ทำได้สบายๆ ครับ ด้วย CPU แบบ Octa-Core ความเร็ว 1.7 GHz ถือว่าค่อนข้างแรงเลยทีเดียว ส่วนสเปคที่เหลือก็ Ram 1 GB กล้องหน้า 5 ล้าน กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และยังได้ความเป็น HTC กับลำโพงคู่หน้า BoomSound ด้วยครับ

จุดเด่น

  • หน้าตาค่อนข้างดูดี
  • CPU แรงใช้ได้

 

i-mobile IQ 6.8 DTV ราคา 7,990 บาท

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 009

มาถึงมือถือจอใหญ่รุ่นสุดท้ายกันบ้างครับ สำหรับ i-mobile IQ 6.8 DTV จะเป็นมือถือจอใหญ่ 5.5 นิ้ว ใช้เป็นหน้าจอแบบ IPS ความละเอียด HD เรื่องการแสดงผลทำได้ดีมาก แถมยังได้ความสามารถในการรับชมทีวีดิจิตอลในตัวด้วยครับ อยู่ที่ไหนก็รับชมทีวีดิจิตอลได้แบบไม่ต้องง้ออินเทอร์เน็ต สเปคก็กำลังดี CPU เป็น Quad-Core ความเร็ว 1.7 GHz ใช้เล่นเกมได้สบายๆ กล้องหลัง 18 ล้าน กล้องหน้า 8 ล้านพร้อมแฟลช LED จัดเป็นมือถือจอใหญ่ที่ครบเครื่องรุ่นหนึ่งเลยครับ ในช่วงราคาไม่เกิน 8,000 บาท

จุดเด่น

  • ดูทีวีดิจิตอลได้แบบไม่ต้องง้ออินเทอร์เน็ต
  • หน้าจอ  IPS ขนาด 5.5 นิ้ว เต็มอิ่มทุกความบันเทิง
  • CPU แรงพอที่จะเล่นเกมได้สบายๆ

 

เปรียบเทียบสเปคมือถือจอใหญ่ทั้ง 3 รุ่น

Compare-Big-Screen-Phone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก