Ballmer ปรามาส Apple ก็เป็นเพียงคู่แข่งรายเล็กเท่านั้นเอง (ถ้าไม่รวมแท็บเล็ต)

เมื่อคืนที่ผ่านมา Steve Ballmer ซีอีโอของ Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะความสำเร็จของ Windows 8 ที่ในระยะเวลาหลังจากการเปิดตัวมาได้ 4 วัน มียอดผู้ที่อัพเกรดจาก Windows 7 มาใช้ Windows 8 ถึงราวๆ 4 ล้านเครื่องด้วยกัน นอกจากนี้ยังปรามาส Apple คู่แข่งรายสำคัญอีกด้วยว่าเป็นเพียงคู่แข่งรายเล็กเท่านั้น ในตลาดของคอมพิวเตอร์พีซีและสมาร์ทโฟน

ballmer 110712

โดย Ballmer ให้ความเห็นว่า Apple นั้นจัดว่าเป็นคู่แข่งรายเล็กในหลายๆ ตลาด ไม่ว่าจะเป็นด้านคอมพิวเตอร์พีซีที่ในปีที่ผ่านมา คอมพิวเตอร์ที่จำหน่ายออกไปได้นั้นเป็นเครื่องที่ใช้งาน Windows ถึงเกือบ 90% ส่วนตลาดสมาร์ทโฟนนั้น เมื่อมองในสหรัฐฯ จะพบว่าในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาจากการเก็บข้อมูลของ comScore พบว่า iPhone มีส่วนแบ่งตลาดลงมาอยู่อันดับสาม ส่วน Android ของ Google นั้นเมื่อรวมจากหลายๆ แบรนด์แล้วพบว่ามีส่วนแบ่งตลาดเกินกว่า 50% ส่วน Windows Phone เองนั้นมีส่วนแบ่งในตลาดราวๆ 3.6% ?และน่าจะโตได้อีกหลังการวางตลาดของ Windows Phone 8

ซึ่งเมื่อมาพิจารณาจากข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้ว พบว่าในตลาดพีซีมีการขยายตัวลดลง แต่เมื่อมองเฉพาะเครื่องแมคของ Apple แล้ว พบว่ายังมีอัตราการเติบโตสูงกว่าตลาดพีซีโดยรวมอยู่ แม้ว่าเมื่อมองทั้งหมดแล้วจะเทียบกับเครื่องที่ใช้ Windows ไม่ได้ก็ตาม ส่วนกลุ่มของสมาร์ทโฟนนั้น?อย่าลืมว่าช่วงเดือนกันยายนเป็นช่วงที่คนชะลอการซื้อ iPhone ออกไป เพื่อรอการเปิดตัวของ iPhone 5 นะครับ จึงน่าสนใจมากว่าช่วงปลายปีนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากทั้ง iPhone 5 และสมาร์ทโฟนที่ใช้ Windows Phone 8 ออกวางจำหน่ายในตลาด

ส่วนในกลุ่มของแท็บเล็ตนั้น Ballmer มองว่า iPad ของ Apple ยังอยู่ในสถานะที่ดีและครองความเป็นเบอร์หนึ่งอยู่ โดยส่วนแบ่งของ iPad ในตลาดโลกนั้นมีถึงกว่า 60% แต่ Ballmer ก็เชื่อมั่นในตัวของ Surface และแท็บเล็ต Windows 8 / Windows RT จากผู้ผลิตรายอื่นๆ ว่าน่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการแท็บเล็ตได้อย่างแน่นอน

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก