Baidu เปิดตัวศูนย์วิจัยพัฒนารถที่สามารถขับได้ด้วยตัวเอง!!

project-spotlight-baidu-e1461342156987

Baidu เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการค้นหาที่มีความนิยมมากที่สุดในประเทศจีน ได้เปิดศูนย์วิจัยพัฒนารถที่สามารถขับได้เองโดยอิสระ ซึ่งในวันนี้ได้เปิดตัวศูนย์วิจัยของตนเองอย่างเป็นทางการที่ Silicon Valley ติดกับบริษัท Google

บริษัท Baidu คาดว่าจะมีนักวิจัย และวิศวกรกว่า 100 คนภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งรวมกับนักวิจัยที่อยู่ในโครงการพัฒนา Autonomous Driving Unit (ADU) เพื่อมาพัฒนาให้กับ Tesla Autopilot หรือแบรนด์รถยนต์ที่มีฟีเจอร์ขับรถได้เองอัตโนมัติโดยผู้ขับแค่นั่งอยู่เฉย ๆ ซึ่งในตอนนี้มีได้มีการวางจำหน่ายแล้วในบางประเทศ

tesla-autopilot

Baidu มีความมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะทำให้รถยนต์ที่พัฒนาขึ้นมานั้นสามารถขับได้บนถนนจริง ๆ ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือผู้ขับยามจำเป็นและทำให้การเดินทางโดยรถยนต์นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งทีมวิจัย Baidu จาก Silicon Valley จะมีบทบาทที่สำคัญในการสร้างอนาคตของรถยนต์

Baidu กล่าวว่าทีมงานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นนักวิจัยหรือวิศวกรฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์จะทำงานร่วมกันเพื่อหาเทคนิคที่หลายหลายเพื่อมองหาหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ร่วมกับเซ็นเซอร์ให้มีความถูกต้อง และนอกจากนี้บริษัทยังมองหาวิศวกรที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์เข้าไปร่วมพัฒนา สำหรับใครที่อยากรู้ว่ารถยนต์ที่สามารถควบคุมตนเองมีหลักการทำงานอย่างไรดูได้ที่คลิปด้านล่างได้เลยครับ

ที่มา 9to5google

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก