รู้หรือไม่ บนมือถือของเรา คือแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรีย ดีๆ นี่เอง

bactreia on mobile

ในบรรดาเชื้อโรคที่นักวิทยาศาสตร์พบ มีเชื้อ Staphylococcus aureus ซึ่งส่วนมากจะพบ ในจมูก แลอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อที่ผิวหนัง โดยการทดลองครั้งนี้ทำโดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซอร์เรย์ ที่จะเผยให้เป็นเชื้อแบคทีเรียที่น่าขยะแขยง ที่เชื้อพวกนี้ สามารถที่จะเจริญเติมโตบนโทรศัพท์มือถือของเราที่ใช้ เพียงเวลา 3 วันเท่านั้น ภาพถ่ายเหล่านี้แสดงให้เห็นเชื้อแบบทีเรียหลายร้อยชนิด และบางชนิด ก็จะทำให้เกิดการติดเชื้อที่ผิวหนังเราได้ หากทำการสัมผัส ส่วนใหญ่จะพบอยู่ในรอยแยก รอยต่อ ของมือถือนั้นเอง

Bacteria-phones

โดยในการทดสอบนักวิทยาศาสตร์ วางมือถือลงไปบนอาหารที่ใช้สำหรับเพาะเลี้ยงเชื้อโดยเฉพาะ ซึ่งมีสารอาหารที่เอื้ดต่อการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย และเพียง 3 วันเท่านั้น ก็พบว่า เชื้อส่วนใหญ่ที่พบ เป็นเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตราย และในการทดลองก็ยับพบร่องรอยของเชื้อ Staphylococcus aureus ซึ่งอาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่ผิวหนัง อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้ว หากใครจะกินขนมหลังจากเล่นโทรศัพท์ ควรไปล้างมือก่อนนะครับ

Bacteria-phones (1)

ดร.ไซมอน อาจารย์อวุโสของมหาวิทยาลัยในอณูชีววิทยา ยังบอกด้วยว่า ควรทำความสะอาดมือถือ ด้วยยาฆ่าเชื้อทุกอาทิตย์ เพื่อป้องกันการเกิดแบคทีเรียที่เป็นอันตรายกับเราด้วย

Bacteria-phones (2)

ที่มา : Mirror

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก