เขากลับมาแล้ว!! ASUS Zenfone Zoom โผล่บนหน้าเว็บ ASUS อีกรอบ พร้อมสเปคแบบละเอียด

Screen Shot 2558-10-18 at 9.29.40 PM

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อตอนต้นปี 2015 ที่ ASUS ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในตระกูล Zenfone ซึ่งก็คือ ASUS Zenfone 2 จะมีโทรศัพท์มือถืออีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวพร้อมกันในงาน คือ ASUS Zenfone Zoom มือถือเน้นกล้องจากค่าย ASUS ด้วยความสามารถซูมภาพแบบ Optical ได้ 3 เท่า แต่ก็นั้นแหละครับ หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้วี่แววของ ASUS Zenfone Zoom อีกเลย รวมถึงข้อมูลของ ASUS Zenfone Zoom บนหน้าเว็บ ASUS ก็ถูกถอดออกไปซะด้วย

Screen Shot 2558-10-18 at 9.30.22 PM

แต่ล่าสุด ASUS ได้จับ ASUS Zenfone Zoom ขึ้นหน้าเว็บหลักอีกครั้งหนึ่ง และก็มีรายละเอียดของ ASUS Zenfone Zoom ให้เราได้รับรู้กันมากขึ้นจากเดิม ซึ่งเราก็ได้สรุปมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันแล้ว เริ่มจากสเปคของ ASUS Zenfone Zoom ก่อนเลยครับ

สเปค ASUS Zenfone Zoom

  • ชิปประมวลผล Intel Atom 64 Bit
  • ชิปกราฟฟิค PowerVR 6430
  • Ram 4 GB แบบ Dual-Channel
  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD
  • ระบบปฏิบัติการ Android L (Android 5.x) แบบ 64 Bit
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แฟลชคู่ LED และซูมได้ 3 เท่าแบบ Optical
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • รองรับ 4G LTE
  • แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh
  • สเปคเต็มๆ ASUS Zenfone Zoom
  • ราคา 1x,xxx บาท

สเปคนี่ก็คล้ายๆ กับ ASUS Zenfone 2 ตัวท็อป Ram 4 GB เลยครับ แตกต่างตรงที่ ASUS Zenfone Zoom จะมาจัดเต็มเรื่องกล้องมากกว่า เพราะเป็นกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แต่มีชิ้นเลนส์ HOYA ซ้อนกันเยอะถึง 10 ชิ้นเลนส์ (มือถือปกติจะประมาณ 5 – 6 ชิ้นเลนส์) ทำให้กล้องของ ASUS Zenfone Zoom สามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 3 เท่า (ใช้ฮาร์ดแวร์ในการซูม จะได้คุณภาพดีกว่ากล้องมือถือทั่วไปที่เป็น Digital Zoom) และยังสามารถรวมภาพเพื่อทำเป็นภาพความละเอียดสูงแบบ Ultra HD ที่ความละเอียด 52 ล้านพิกเซล ชนิดที่ว่าถ่ายเสร็จแล้วมาซูมก็ภาพทีหลังได้

Screen Shot 2558-10-18 at 9.29.50 PM

Screen Shot 2558-10-18 at 9.30.12 PM

ล่าสุด ASUS ได้ส่ง ASUS Zenfone Zoom ให้กับทาง กสทช. ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว คาดว่าอีกไม่นานเราน่าจะได้เห็น ASUS Zenfone Zoom วางขายอย่างเป็นทางการซะที เปิดตัวต้นปี ขายปลายปีกันเลยทีเดียว แต่ดูจากสเปค ทั้งสเปคตัว ASUS Zenfone Zoom และสเปคของกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลแล้วก็ต้องบอกว่าสมกับที่รอคอยจริงๆ ครับ มาเต็มมาก โดยเฉพาะกล้องหลังนี่สุดๆ ทั้งชิ้นเลนส์ ทั้งเทคโนโลยีที่อัดมาในกล้อง ซูมกันแบบ 3 เท่าแบบภาพไม่มีแตก ในตัวเครื่องที่ไม่ได้หนาเหมือนมือถือเน้นกล้องสมัยก่อนแล้ว

Screen Shot 2558-10-18 at 9.34.02 PM

 

ASUS Z00XS ก็ ASUS Zenfone Zoom นั่นแหละครับ

Screen Shot 2558-10-18 at 9.30.33 PM

ส่วนราคาของ ASUS Zenfone Zoom แอดมินคาดว่าน่าจะแพงกว่าราคาของ ASUS Zenfone 2 Deluxe ที่เป็นตัวท็อปสุดๆ ณ ตอนนี้นิดหน่อย แต่คาดว่าคงเปิดราคาไม่เกิน 15,000 บาทครับ ใครที่สนใจก็เก็บเงินรอได้เลย เดือนพฤศจิกายนคงมีข่าวคราวเพิ่มเติมครับ ช่วงนั้นก็จะมี Motorola และ LG Nexus 5x เปิดตัวด้วย บอกเลยว่าสนุกล่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก