สงสัยอะไหล่เหลือ! – ASUS Zenfone Ares ร่างใหม่ของ Zenfone AR ราคาถูกลง และขายน้อยลงด้วย?

Review-Asus-Zenfone-AR-SpecPhone-00012

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2017 ในงาน CES ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Ram 8 GB ตัวแรกของโลก (ที่วางขายจริง) จากแบรนด์ ASUS ในรุ่น ASUS Zenfone AR ที่นอกจากสเปคจัดเต็มแล้ว ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รวมเอา 2 เทคโนโลยีจาก Google ได้แก่ Project Tango (AR) และ Daydream VR เข้าไว้ด้วยกัน อย่างไรก็ตามด้วยราคาเปิดตัวที่จัดว่า “เอาเรื่อง” และการจัดจำหน่ายที่จำกัดไว้ในบางประเทศ บวกกับช่วงที่ถือว่าเป็นขาลงของสมาร์ทโฟน ASUS อ่านมาถึงตรงนี้ ผมเชื่อว่ามีเพื่อน ๆ หลายคนกำลังนึกว่า มันมีมือถือรุ่นนี้ขายด้วยหรือ (วะ)

เพื่อเป็นการยืนยันว่า ASUS Zenfone AR มีตัวตนจริง ๆ ลองดูจากคลิปด้านล่างนี้ได้ครับ ผมทำ Unbox ไว้เมื่อปีที่แล้วใน Youtube SpecPhoneTV

กลับเข้าเรื่องกันต่อ สำหรับข่าวที่จะนำเสนอเป็นเรื่องเกี่ยวกับทายาทของ Zenfone AR ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไต้หวันแบบเงียบ ๆ ASUS Zenfone Ares ที่จะบอกว่าเป็นรุ่นใหม่ก็ไม่น่าจะพูดได้เต็มปาก เอาเป็นว่ามันคือการ Rebranded หรือพูดให้เข้าใจง่ายกว่านั้นคือ ASUS ทำการปรับราคา Zenfone AR ลงจากเดิม แล้วก็เปลี่ยนชื่อมันใหม่เป็น Zenfone Ares

Zenfone-Ares-featured-2

ASUS Zenfone Ares มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2K อัตราส่วน 16:9 กระจก Gorilla Glass 4 ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 821, Ram 8 GB, ความจุ 128 GB

กล้องหลังของ Zenfone Ares มีความละเอียด 23 ล้านพิกเซล f/2.0 (Sony IMX318) พร้อมกันสั่น 4 แกน OIS + EIS, Laser Focus และมีเซ็นเซอร์วัดความลึก กับการเคลื่อนไหว ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล f/2.0

Zenfone-Ares

ระบบเสียง ASUS Zenfone Ares รองรับ dts-HD, NXP smart Amplifier และ SonicMaster 3.0 (สำหรับ Hi-Res Audio) ส่วนสเปคที่เหลือมันก็ไม่ต่างจาก ASUS Zenfone AR รุ่นปี 2017 เลยล่ะ แม้แต่ระบบปฏิบัติการ ตอนนี้ก็ยังเป็น Android 7.1 Nougat ทั้ง ๆ ที่ควรจะเป็น Android 8.0 Oreo ได้แล้ว

Zenfone-Ares-Audio

สิ่งที่ ASUS Zenfone Ares เปลี่ยนไปจาก Zenfone AR ก็คือราคาค่าตัวที่ลดลงมาเหลือเพียง NTD 9,990 หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 10,700 บาทนี่แหละครับ (ราคา Zenfone AR เปิดตัว NTD24,990 ประมาณ 26,890 บาท) แม้จะเป็นชิปรุ่นเก่าอย่าง Snapdragon 821 แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดเลยเมื่อเทียบกับราคา และฟีเจอร์ที่ Zenfone Ares ทำได้ จะติดอยู่นิดเดียวก็ตรงที่ตอนนี้ ASUS Zenfone Ares วางจำหน่ายเฉพาะที่ไต้หวันเท่านั้น เข้าใจว่าเป็นการเคลียร์สินค้ามากกว่า

 

ที่มา: gizmochina

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก