Asus Zenfone 8 ซีรีส์เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 12 พฤษภาคมนี้

Asus ไม่ได้มีเพียงสมาร์ทโฟนซีรีส์ ROG เท่านั้นที่จำหน่ายในตลาดเพราะในที่อื่นๆ นั้น Asus ยังคงทำตลาดสมาร์ทโฟนปกติกับซีรีส์ Zenfone ไปด้วย ล่าสุดทางหน้าเว็บไซต์ของ Asus ได้ปล่อยภาพนับถอยหลังเตรียมเข้าสู่วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Zenfone ซีรีส์ 8 แล้ว จะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกัน

asus zenfone 7 pro asus 9
Asus Zenfone 7 ที่มาพร้อมความแปลกกับกล้องแบบหมุน

Asus Zenfone 8

csm zenfone 8 mini 2304934819

Asus Zenfone 7 นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่อาจจะทำยอดจำหน่ายได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก(แต่ก็ทำยอดได้ในระดับที่ยังคงมีรุ่นสานต่อออกมาเรื่อยๆ) โดยใน Zenfone 7 รุ่น Pro นั้นมาพร้อมกับความเจ๋งแหวกไปจากสมาร์ทโฟนอื่นๆ ในตลาดด้วยระบบกล้องเดี่ยวที่สามารถหมุนใช้งานได้ทั้งหน้าและหลังทำให้ด้านหน้าจอของมันนั้นไม่มีรูหรือติ่งมาให้แกะกะสายตาในการมองอีกต่อไป

สำหรับ Zenfone 8 นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างจะมีข่าวลือหลุดออกมาน้อยมากๆ (เพราะไปหลุดเอาซีรีส์ ROG ที่เน้นสำหรับการเล่นเกมมากกว่า) อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นก็ยังคงมีข่าวลือออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันบ้างอย่างเช่น Zenfone 8 ซีรีส์นั้นจะประกอบไปด้วยสมาร์ทโฟนทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันคือ Zenfone 8 Pro, Zenfone 8 และ Zenfone 8 Mini

ข้อมูลที่หลุดออกมามากที่สุดของ Zenfone 8 ซีรีส์นั้นคงต้องยกให้ Zenfone 8 Mini ที่จะมีสเปคดังต่อไปนี้

  • หน้าจอชนาด 5.9 นิ้วใช้พาเนลแบบ OLED ที่มี refresh rate 120 Hz
  • มาพร้อมชิปเซ็ทสุดแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 888
  • หน่วยความจำเริ่มต้นอยู่ที่ 8 GB

หากสเปคดังกล่าวที่หลุดออกมาเป็นเรื่องจริงแล้วนั้นถือได้ว่านี่อาจจะเป็นการกระตุ้นให้วงการสมาร์ทโฟนสะดุ้งกันได้ไม่มากก็น้อยเพราะโดยปกติแล้วนั้นสมาร์ทโฟนที่ตามท้ายด้วย Mini นั้นส่วนใหญ่มักจะถูกลดสเปคไปจากรุ่นพี่พอสมควร อย่างไรก็ดีในวันที่ 12 พฤษภาคม(หรือ 00.00 น. ของวันที่ 13 พฤษภาคม ตามเวลาในไทย) เราก็จะได้รู้กันแล้ว น่าเสียดายที่ Asus เลิกทำตลาดสมาร์ทโฟนในไทยไปได้สักระยะแล้วดังนั้นหากใครอยากได้เป็นเจ้าของก็อาจจะต้องตามหาร้านหิ้วกันเอาหน่อย

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก