อุ่ย! Asus Zenfone 5 Lollipop ระเบิดขณะเสียบชาร์จ และยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

zen5_exp3

เกิดเหตุการณ์ Asus Zenfone 5 ของผู้ใช้ในกลุ่ม Thai<Zenfone>Club ที่มีชื่อว่า SLight Nattawut เกิดการระเบิดขณะเสียบชาร์จทิ้งไว้ตอนประมาณตีสาม หรือเช้ามืดของวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยสภาพของ Asus Zenfone 5 ที่ระเบิดนั้นก็อย่างที่เห็นครับ ความร้อนจากการระเบิดทำให้พลาสติกละลายเลยทีเดียว แต่ก็ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใดครับ นอกจาก Zenfone 5 ที่ระเบิดนั่นแหละ

zen5_exp1

zen5_exp6

ส่วนข้อมูลของ Asus Zenfone 5 เครื่องดังกล่าวคือเป็นเครื่องนอก มีอายุประมาณ 1 ปี เจ้าของพึ่งทำการอัพเดต Android 5.0 Lollipop ได้ไม่นาน และสำหรับใครที่บอกว่าระเบิดเพราะที่ชาร์จปลอม ตัวเจ้าของเครื่องเองบอกว่าได้ใช้ที่ชาร์จแท้ของ Asus ในการชาร์จไฟแน่นอน พร้อมถ่ายรูปแสดงหลักฐาน

1384292_843496039064110_8641715282587391083_n

zen5_ep7

zen5_exp6

แน่นอนว่ากรณีดังกล่าวไม่อยู่ในประกันของ Asus ประเทศไทยแน่นอนครับ เพราะเป็นเครื่องหิ้ว ส่วนสาเหตุที่ระเบิดเนี่ยยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเกิดจากอะไรกันแน่ แต่ก็ถือว่าโชคดีแล้วครับที่ไม่มีใครเป็นอะไร

 

ที่มา: droidsans

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก