Asus Zenfone 2 สามารถใช้งาน 3G 850 (My by CAT) ได้แล้ว แต่ว่า……….

Review-ASUS-Zenfone-2-ram-4gb-2gb-ze551ml-ze550ml-SpecPhone-017

อีกหนึ่งปัญหาสำหรับ Asus Zenfone 2 ก็คือเรื่องของ Software ที่ดูจะไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ มีบั๊กประปราย แต่หนึ่งในบั๊กที่ผู้ใช้หลายคนรับไม่ได้เลยก็คือเรื่องการไม่รองรับ 3G ความถี่ 850 MHz ครับ

นั่นก็เพราะว่า 3G 850 MHz เนี่ย เป็นความถี่เดียวที่ซิมขวัญใจมหาชนอย่างซิม My by CAT จะใช้งานได้ และตามสเปคของ Asus Zenfone 2 ก็ดันรองรับการใช้งาน 3G ทั้ง 850/900/2100 ซะด้วย แต่ปัญหากลับอยู่ที่ตัวเฟิร์มแวร์ซะอย่างนั้นอ่ะ

แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ใช่เรื่องที่ผู้ใช้ Zenfone โดยเฉพาะคนที่อัพมาจาก Zenfone รุ่นแรก จะรู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด เพราะว่าตอน Asus Zenfone 6 กับ Asus Zenfone 5 LTE วางขายใหม่ๆ ก็พบปัญหาไม่รองรับความถี่ 3G/4G ตามหน้าสเปคเหมือนกัน

Screen Shot 2558-06-12 at 9.55.53 AM

สำหรับปัญหาไม่รองรับ 3G ความถี่ 850 ของ Asus Zenfone 2 อัพเดตล่าสุดตอนนี้ มีผู้ใช้ Asus Zenfone 2 ใน pantip (ชื่อยูสเซอร์ว่า Pongacku) ได้มาตั้งกระทู้บอกว่าเขาได้นำ Zenfone 2 เครื่องศูนย์ไทย ไปทำการอัพเดตซอฟท์แวร์ที่ศูนย์ Asus สาขาพระรามเก้าเรียบร้อยแล้ว พบว่าสามารถใช้งาน 3G/4G ได้ทุกซิมการ์ด จะเป็น AIS/Dtac/Truemove-H/MY หรือจะซิมอะไรก็ใช้งานได้หมด แต่ว่า……….

กลับพบปัญหาอื่นๆ แทนซะอย่างนั้น โดยปัญหาที่พบก็ตามนี้เลยครับ

  • มีปัญหากับ Sim True 4G บางช่วงจะโทรออกไม่ได้
  • บั๊กใน Line ยังคงอยู่
  • Function สั่นเมื่อมีการรับสายจากฝ่ายตรงข้ามหายไป
  • ปัญหาเรื่องกล้องถ่ายรูปใน Line ขึ้น SD Card ไม่พอ (วิธีแก้ไขคือเปิดโปรแกรมถ่ายรูปก่อน)

**หมายเหตุ เจ้าของกระทู้แจ้งว่าการไปอัพเดตซอฟท์แวร์ที่ศูนย์ Asus พระราม 9 คือต้องรอคิวในการอัพเดตประมาณ 2 ชั่วโมงครับ**

เพราะฉะนั้น ส่วนตัวผมมองว่าถ้าใครไม่ได้ใช้ซิม My by CAT ก็ไม่ต้องรีบร้อนไปอัพเดตก็ได้ครับ รอให้ทางศูนย์ไทยปล่อย OTA มาดีกว่า ไม่เสียเวลาด้วย ส่วนใครที่ใช้ซิม My by CAT ตรงนี้ผมแนะนำว่าให้หาซิมอื่นมาใช้ไปก่อน หรือถ้ารับกับปัญหาจากเฟิร์มแวร์ได้ก็จัดโลดเลยครับ

 

ที่มา: pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก