[มีคลิป] ASUS Zenfone Max ท้าชน iPhone 6s Plus เปิดวีดีโอแบบมาราธอน ใครจะอึดว่ากัน!!

ASUS-Zenfone-Zoom-vs-iPhone-6s-Plus-Battery-Challenge-00003

หลังจากที่ ASUS ได้เปิดตัว ASUS Zenfone Max มือถือแบตเตอรี่อึด (โคตรๆ) ไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว  มาถึงตอนนี้ ASUS Zenfone Max ก็ได้วางขายอย่างเป็นทางการเสียที (ใช้เวลาระหว่างเปิดตัว – วางขายประมาณ 6 เดือนได้) และก็สมกับที่รอคอยครับ เพราะในประเทศไทยนี่เปิดขายครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo 2016 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็กลายเป็นมือถือที่มียอดขายสูงสุดในงาน สถิติอยู่ที่ 1.25 เครื่องต่อนาที ด้วยสเปคของตัวเครื่องที่ถูกจริตคนไทย จอใหญ่ แบตอึด ราคาต่ำกว่าหมื่น และความเป็นแบรนด์ Zenfone ที่ไว้ใจได้

ASUS-Zenfone-Zoom-vs-iPhone-6s-Plus-Battery-Challenge-00001

ล่าสุด Youtube แชลแนล ASUS ก็ได้โพสวีดีโอเปรียบเทียบความอึดของแบตเตอรี่ อันเป็นจุดเด่นของ ASUS Zenfone Max ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh กับสเปคที่ใช้พลังงานไม่สูง เช่น หน้าจอความละเอียด HD และชิปประมวลผลรุ่นประหยัดพลังงานอย่าง Snapdragon 410 โดยสเปคของแบตเตอรี่ตามที่ ASUS ได้เคลมไว้ก็คือสามารถสแตนบายได้นานสุด 38 วัน แต่ก็อย่างว่าครับ การสแตนบายก็คือการสแตนบาย มันน่าจะวัดอะไรไม่ได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ASUS ก็เลยจับ ASUS Zenfone Max มาเปรียบเทียบความอึดกับรุ่นใหญ่อย่าง iPhone 6s Plus ซะเลย ไหนๆ iPhone 6s Plus ก็เป็น iPhone ที่แบตเตอรี่อึดที่สุดเท่าที่ Apple เคยทำมาแล้ว แน่นอนว่า ASUS Zenfone Max ก็แบตอึดที่สุดเท่าที่ ASUS เคยทำมาเช่นกัน

ASUS-Zenfone-Zoom-vs-iPhone-6s-Plus-Battery-Challenge-00002

ในการทดสอบเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ระหว่าง ASUS Zenfone Max กับ iPhone 6s Plus จะเป็นการเปิดวีดีโอ Youtube (ไม่ได้ระบุความละเอียด) ผ่าน Wifi, เปิดความสว่างหน้าจอแบบสุดทั้งคู่ และไม่มีการใส่ซิม (ไม่เปิดใช้งาน Cellular) รันกันยาวๆ แบบไม่มีพัก ผ่านไป 17 นาทีแรกก็ยังดีๆ อยู่ทั้งคู่

ASUS-Zenfone-Zoom-vs-iPhone-6s-Plus-Battery-Challenge-00005

ผ่านไป 5 ชั่วโมง 30 นาที ลาก่อน iPhone 6s Plus แบตเตอรี่ความจุ 2710 mAh พามาได้แค่นี้แหละ T-T

ASUS-Zenfone-Zoom-vs-iPhone-6s-Plus-Battery-Challenge-00003

กว่าพี่ Zenfone Max จะแบตหมดก็ล่อไป 12 ชั่วโมง 45 นาทีโน่น ใช้งานกันยาวๆ แบบลืมชาร์จไฟไปเลย นี่เป็นการเปิดใช้งานแบบต่อเนื่องนะครับ ในการใช้งานจริงผมว่า ASUS Zenfone Max น่าจะใช้งานได้ทะลุสองวันแบบสบายๆ ยังไงรออ่านรีวิว ASUS Zenfone Max จากทีมงานเราอีกที เชื่อว่าเร็วๆ นี้คงปล่อยบทความให้อ่านกันครับ

ASUS-Zenfone-Zoom-vs-iPhone-6s-Plus-Battery-Challenge-00004

เอาเป็นว่าในเรื่องของความอึด ASUS Zenfone Max ก็ชนะไปได้อย่างขาดลอย แต่ข้อสังเกตของการทดสอบนี้ก็คือสเปคของมือถือทั้งสองรุ่นมีความต่างกันมากเกินไปครับ iPhone 6s Plus มีสเปคที่แรงกว่า ASUS Zenfone Max มากๆ (ราคาก็แพงกว่ามากด้วยเช่นกัน) หน้าจอก็ความละเอียดมากกว่า แถมยังมีแบตเตอรี่ความจุน้อยกว่าอีกต่างหาก ส่วนตัวผมเชื่อว่า Youtube ที่รันในการทดสอบก็น่าจะมีความละเอียดต่างกัน ของ Zenfone Max น่าจะเป็นความละเอียด HD 720p ตามความละเอียดจอ และที่ความละเอียด Full HD 1080p บนหน้าจอของ iPhone 6s Plus

แต่สิ่งที่การทดสอบนี้แสดงให้เห็นก็คือ ถ้าอยากได้มือถือแบตเตอรี่อึดๆ ราคาไม่แพงมาก สเปคกำลังเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป และไม่ชอบชาร์จไฟบ่อยๆ ASUS Zenfone Max ตอบโจทย์การใช้งานแน่นอนครับ สำหรับวีดีโอการทดสอบเต็มๆ ก็ตามนี้เลย

 

ที่มา: ASUS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก