Asus ปล่อยอัพเดตให้ Zenfone 4 และ Zenfone 5 ปรับปรุงเล็กน้อยระหว่างรอ Android 4.4 Kitkat

IMG_0098

สำหรับใครที่รอ Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 อัพเดตซอฟท์แวร์เป็น Android 4.4 Kitkat ก็คงจะต้องรอไปก่อนนะครับ เพราะตามสัญญาที่ทาง Asus ให้ไว้ว่าจะปล่อยอัพเดต Android 4.4 Kitkat ก็น่าจะประมาณเดือนหน้าเป็นต้นไป แต่สำหรับวันนี้ทาง Asus ก็ได้ปล่อยอัพเดตซอฟท์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหา และปรับปรุงการใช้งานเล็กน้อยให้กับ Asus Zenfone 4 และ Asus Zenfone 5 ไปพลางๆ เพื่อรออัพเดตครั้งใหญ่เป็น Android 4.4 Kitkat ครับ

โดยซอฟท์แวร์อัพเดตของ Asus Zenfone 4 สามารถอัพผ่านทาง OTA ได้เลยทันที เพียงเข้าไปที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับ > อัปเดตระบบ จากนั้นก็จัดการโหลดตัวอัพเดตมาลงก็เป็นอันเรียบร้อยครับ (ในการอัพเดตควรเสียบสายชาร์จทิ้งไว้ และต้องมีแบตเตอรี่มากกว่า 15%) และหลังจากการอัพเดตครั้งนี้ ทำให้ Asus Zenfone 4 กลับมาใช้งาน USB OTG ได้อีกครั้งหนึ่งครับ

ส่วนซอฟท์แวร์อัพเดตตัวล่าสุดของ Asus Zenfone 5 ในตอนนี้จะยังไม่สามารถอัพเดตทาง OTA ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องไปโหลด Firmware ตัวล่าสุดมาก่อนครับ โดยสามารถเข้าไปโหลดจากในนี้เลย

 

http://dlcdnet.asus.com/pub/ASUS/ZenFone/A500CG/UL_ASUS_T00F_WW_1_16_40_7.zip

 

เมื่อดาวโหลดมาเรียบร้อยแล้วก็จะได้ไฟล์เป็น .zip มา ให้ทำการแตกไฟล์ >?ต่อเจ้า Asus Zenfone 5 เข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วนำไฟล์ที่แตกใส่ลงไปใน Asus Zenfone 5 > จากนั้นทำการถอดสาย USB ออก > ที่ตัวเครื่อง Asus Zenfone 5 จะแจ้งเตือนว่าพบไฟล์อัพเดต ให้ทำการกดเข้าไปแล้วทำการอัพเดตระบบได้เลย

Screenshot_2014-07-30-07-28-46-horz

สำหรับเฟิร์มแวร์ตัวล่าสุดของ Asus Zenfone 5 เท่าที่ลองเล่นดูพบว่าการใช้งานทั่วไปมีความลื่นไหลมากขึ้น, มีการปรับปรุงกล้องเล็กน้อย (เน้นที่โหมด Beauty) และเวลาที่เข้าหน้า Multitasking จะมีปุ่มสำหรับเคลียร์แอพรวดเดียวเหมือนมือถือรุ่นอื่นๆ แล้ว ไม่ต้องมาคอยเคลียร์ทีละแอพให้เสียเวลา

IMG_0099

ภาพรวมของการอัพเดตครั้งนี้ใน Asus Zenfone 5 ก็ยังไม่เห็นความแตกต่างอะไรมากครับ คาดว่าเป็นการอัพเดตเพื่อแก้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ มากกว่า ส่วน USB OTG สำหรับ Asus Zenfone 5 ก็ยังคงใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม….สงสัยคงต้องรออัพเดตครั้งใหญ่เป็น Android 4.4 Kitkat แล้วหล่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก