[ลือ] Apple อาจส่ง iPhone ราคาไม่แพงในไซส์ iPhone 8 มาแทนที่ iPhone SE ในช่วงต้นปีหน้า

นับตั้งแต่ Apple เปิดตัว iPhone SE ที่ถูกวางไว้เป็น iPhone ขนาดเล็ก สเปคแรงในราคาที่ย่อมเยากว่า iPhone รุ่นหลักเล็กน้อยในปี 2016 ล่าสุดก็เริ่มมีข่าวลือว่า Apple อาจจะส่ง iPhone รุ่นใหม่ออกมาทำตลาดแทน iPhone SE บ้างแล้วครับ โดยน่าจะยังมาในคอนเซ็ปท์เดิมเลยคือเครื่องเล็ก สเปคแรง

iphone 6 iphone se

โดยทาง Nikkei สื่อจากญี่ปุ่นรายงานว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่มาแทน iPhone SE ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งตัวเครื่องน่าจะใช้หน้าจอขนาด 4.7″ เท่า ๆ กับ iPhone 8 ส่วนสเปคนั้นคาดว่าจะใช้ระดับเดียวกันกับ iPhone รุ่นเรือธงในปีนี้ (น่าจะเป็น iPhone 11) แต่ปรับเปลี่ยนไปใช้พาเนลจอแบบ LCD ที่มีต้นทุนต่ำลงมานิดนึง เพื่อให้สามารถทำราคาได้ถูกกว่า iPhone รุ่นหลัก

ซึ่งก็สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้จากทาง Economic Daily News ที่ระบุว่า Apple เตรียมส่ง iPhone รุ่นเล็กในช่วงต้นปีหน้า โดยตัวเครื่องใช้จอแบบ LCD ชิปประมวลผล Apple A13 กล้องหลังตัวเดียว และมีพื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB

ที่มา: MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก