Apple + Stylus = iPen จริงหรือหลอก?

ถ้าเรามองย้อนไปถึงสมัยที่พึ่งมีคนเริ่มคิดค้นปากกา Stylus ขึ้น ซึ่งหลายๆคนคงจะเคยใช้ปากกา Stylus รุ่นแรกๆก็คงจะจำได้ว่ามันแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ Steve Jobs ไม่เคยคิดที่จะนำปากกา Stylus มาใช้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple เลย เค้าให้เหตุผลว่านิ้วของเรานี่แหละดีที่สุด และเค้าก็ได้พิสูจน์คำพูดของเค้าว่ามันเป็นจริงอย่างที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปคำพูดนี้ก็เริ่มถูกท้าทายด้วยการเกิดของปากกา Stylus ในตระกูล Note ของทาง Samsung ซึ่งต้องยอมรับเลยว่ามันดีมากจริงๆ จนในที่สุด ทาง Apple อาจจะต้องหันมาสนใจในเรื่องนี้

6a0120a5580826970c01a3fcad173b970b 800wi

ซึ่งล่าสุดได้มีข่าวมาว่าทาง Apple ได้มีการจดสิทธิบัตรใหม่เพิ่มเติม เกี่ยวกับการรับข้อมูลการสัมผัสบนหน้าจอผ่าน Sensor ที่อาจจะถูกติดตั้งใน Stylus ซึ่งอาจจะคาดได้ว่า Apple อาจจะมีการสร้าง iPen ขึ้นมาตามข่าวลือที่เคยมีเมื่อนานมาแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากจะคาดคะเนจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาตอนนี้ทาง Apple คงจะกำลังมุ่งความสนใจไปที่การพัฒนา iPad Air ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม และจากข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับสิทธิบัตรต่างๆของ Apple ที่ถูกจดขึ้นมามากมาย แต่ก็มีไม่มากนักที่จะเห็นออกมาเป็นผลิตภัณฑ์จริงๆ ซึ่งเราก็คงจะต้องคอยลุ้นกันว่า iPen ที่ว่านี้มันจะเป็นความจริงหรือเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้นครับ

 

ที่มา : PocketNow

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก