Apple ประกาศเปิดตัวหูฟัง Powerbeats 4 ใช้ชิป H1 แบต 15 ชั่วโมง ราคาถูกลง เริ่มที่ 5,000 บาท

หลังจากมีของหลุดมาขายจริงได้ไม่กี่วัน ล่าสุด Apple ก็เปิดตัวหูฟังไร้สาย Powerbeats 4 อย่างเป็นทางการแล้วครับ โดยมาพร้อมจุดเด่นเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานขึ้น ชิปประมวลผลใหม่ และที่สำคัญคือราคาถูกลงกว่า Powerbeats 3 ด้วย

34818 63174 000 lead Powerbeats 4 l

ในด้านของหน้าตาภายนอก ต้องบอกว่า Powerbeats 4 นั้นมาในทรงเดียวกับรุ่นก่อนหน้าเลยครับ จุดที่ต่างกันหน่อยก็คือบริเวณสายเชื่อมต่อระหว่างหูฟังแต่ละข้าง ที่เปลี่ยนจากขั้วสายที่เคยอยู่ตรงหูฟังในรุ่น 3 ย้ายมาไว้ตรงปลายก้านคล้องหูแทน เพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น

ส่วนภายในก็มาพร้อมการปรับเปลี่ยนไปพอสมควร เริ่มจากการเปลี่ยนมาใช้ชิปประมวลผล H1 แบบเดียวกับใน AirPods 2 และ AirPods Pro ทำให้ Powerbeats 4 รองรับการสั่งงานด้วยเสียง สามารถใช้งาน Siri ได้ด้วยคำสั่ง Hey, Siri รวมถึงยังสามารถอ่านข้อความให้ฟังได้อีกด้วย

34818 63176 001 Powerbeats 4 l

ด้านของแบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น จากเดิมในรุ่นก่อนหน้าที่ Apple ระบุไว้ว่าใช้ได้ 12 ชั่วโมง ในรุ่น 4 ก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 15 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น โดยหากชาร์จราว 5 นาที จะสามารถใช้งานต่อได้ถึง 1 ชั่วโมง

ปิดท้ายด้วยราคาครับ ทาง Apple ประกาศราคาของหูฟัง Powerbeats 4 อยู่ที่ $149 ซึ่งถูกกว่า Powerbeats 3 ถึง $50 ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็จะลดลงมาเหลือเริ่มต้นเพียง 4,800 บาทเท่านั้น (ถ้าให้เดาจากฐานราคารุ่น 3 ที่ตอนนี้มีราคา 7,700 บาท ราคาไทยของรุ่น 4 ก็น่าจะขึ้นไปราว ๆ 6 พันบาทครับ)

powerbeatsred
powerbeatsblack
powerbeatsredcord

ที่มา: AppleInsider, MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก