Apple ได้รับสิทธิบัตรการออกแบบอุปกรณ์จอพับแบบไร้รอยยับ คาดเตรียมพัฒนาต่อในอนาคต

แนวทางการออกแบบมือถือพับจอได้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการพัฒนาวงการมือถือที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้กับทาง Apple เองก็มีแนวโน้มว่าอาจจะกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแนวทางนี้ด้วยเช่นกัน เมื่อล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่า Apple ได้รับการอนุมัติสิทธิบัตรการออกแบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มาพร้อมจอพับได้เรียบร้อยแล้ว

Review Apple iPhone 11 Product Red SpecPhone 18

โดยสิทธิบัตรดังกล่าว Apple ได้ยื่นจดกับทางสำนักงานสิทธิบัตรในสหรัฐฯ ไปตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2016 และเพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อสิทธิบัตรว่า Electronic devices with flexible displays and hinges ซึ่งถ้าสรุปข้อมูลโดยย่อ ตัวสิทธิบัตรจะกล่าวถึงแนวทางการออกแบบอุปกรณ์ที่สามารถพับจอที่มีความยืดหยุ่น เพื่อแบ่งจอเป็น 2 ส่วนได้ โดยมีการใช้บานพับระหว่างกลาง

Apple patent

โดยในขณะที่พับเครื่อง ตัวกลไกบานพับจะมีการขยับ แล้วทำให้ตัวเครื่องดูเหมือนจะกึ่ง ๆ โค้งอยู่ ช่วยให้ตัวเครื่องไร้รอยยับตรงบริเวณข้อต่อระหว่างกลาง ซึ่งในตอนนี้อาจจะยังไม่เห็นภาพมากนักว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เนื่องจากยังมีแต่ภาพร่างเพื่อประกอบการจดสิทธิบัตรครับ

appleuspto1

ที่มา: 91mobiles, BBC, USPTO

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก