Apple เพิ่ม iPhone X และผลิตภัณฑ์อื่นอีก 2 รุ่นเข้าสู่รายการสินค้าวินเทจเรียบร้อยแล้ว

iphone x airpods homepod as vintage

ล่าสุด Apple มีการประกาศรายชื่อผลิตภัณฑ์ 3 รุ่นที่จะเพิ่มเข้าสู่รายการผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า (vintage) ได้แก่ iPhone X ซึ่งเป็น iPhone รุ่นแรกที่ก้าวเข้าสู่ยุค Face ID เต็มตัว ได้รับการเปิดตัวในปี 2017 หูฟัง AirPods รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 2016 และก็ HomePod รุ่นแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน WWDC 2016 ก่อนที่จะเริ่มวางขายจริงในช่วงต้นปี 2018

ซึ่งการประกาศเข้าสู่กลุ่มรายการผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า จะมีส่วนที่ส่งผลกับผู้ที่ใช้งานสินค้าเหล่านี้อยู่ นั่นคือในการซ่อมแซมโดย Apple จะสามารถทำได้แค่ตามอะไหล่ที่คงเหลืออยู่ในสต็อกเท่านั้น ไม่มีการผลิตอะไหล่เพิ่มเติมอีกแล้ว

โดยปกติแล้ว Apple จะมีเกณฑ์อยู่ว่าผลิตภัณฑ์รุ่นใดที่จะเข้าสู่รายการผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า (vintage) นั่นคือจะเป็นรุ่นที่หยุดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการมาแล้ว 5 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 7 ปี ส่วนถ้าเกิน 7 ปีขึ้นไปก็จะถูกจัดเข้าเกณฑ์ผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกการผลิต (obsolete) ที่ Apple จะหยุดให้บริการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์อย่างเป็นทางการ

ที่มา: 9to5mac, Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก