iPhone X มียอดขายสูงสุดในเดือนมีนาคม และ Xiaomi ขึ้นนำ Android ทุกรุ่นคว้าอันดับ 3 เป็นครั้งแรก !!

mvs

จากรายงานยอดขายล่าสุดจาก Counterpoint Research ที่ได้เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยยอดขายสูงสุดตกเป็นของ Apple มียอดจำหน่าย iPhone X มากถึง 3.5 % ของตลาดทั้งหมด รองลงมาคือ iPhone 8 Plus ที่มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 2.3 % ซึ่งถือว่ากระแสยังแรงดีไม่มีตก เนื่องจาก iPhone X และ iPhone 8 Plus วางจำหน่ายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และ iPhone ติดอันดับมากถึง 5 รุ่น ส่วนอีกแบรนด์ที่น่ายินดีนั่นก็คือ Xiaomi ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Xiaomi แซงขึ้นนำสมาร์ทโฟน Android ทั้งหมดนั่นก็คือรุ่น Xiaomi Redmi 5A สมาร์ทโฟนสุดคุ้มนั่นเอง โดยได้ลำดับสามแซงหน้า OPPO A83 อย่างเฉียดฉิว

Apple-iPhone-X-was-still-on-top-of-the-smartphone-world-in-March

จากผลสรุปยอดขายในเดือนมีนาคมเผยให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple ยังได้รับความนิยมสูงอยู่โดยติดอันดับมากถึง 5 รุ่นด้วยกัน ขนาดที่ iPhone 6 ที่ลากขายกันมาสามปียังเข้ามาอยู่ใน 10 อันดับแรกได้ ส่วน Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ที่อยู่อันดับที่ 5 และ 6 นั้นถือว่ากระแสยังไม่แรงเท่าไรนัก ขนาดเพิ่งเปิดตัวแต่มียอดขายที่แพ้ iPhone X และ iPhone 8 Plus ที่วางจำหน่ายช่วงปลายปีที่แล้ว และสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองที่สุดคงจะเป็นแบรนด์ Xiaomi ที่ติดเข้ามาเป็นครั้งแรกและได้อันดับสามเลยทันที ถือว่าไม่ธรรมดา และเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Apple ส่วนสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่น ๆ น่าจะงัดไม้เด็ดออกมาสู้ เชื่อว่าตลาดสมาร์ทโฟนในอนาคตจะระอุขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

ที่มา Gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก