iPhone ไหม้อีกแล้ว เจ้าของบาดเจ็บเล็กน้อย คาดเหตุเกิดจากใช้อะแดปเตอร์ชาร์จของปลอม

Apple-iPhone-catches-fire-burns-teenager (2)

เราก็ได้เห็นกันมาหลายครั้งแล้วนะครับ กับข่าวมือถือไหม้ มือถือระเบิด อันเนื่องมาจากการใช้งานอะแดปเตอร์ชาร์จไฟราคาถูกที่ไม่ได้มาตรฐาน ล่าสุดก็เกิดเหตุกันอีกแล้วที่แคนาดาครับ เมื่อเด็กวัย 16 ปีรายหนึ่งร้องตะโกนให้พ่อแม่ช่วยเหลือ เมื่อพบว่า iPhone (น่าจะ 5C) ที่เขาชาร์จแบตเตอรี่เอาไว้อยู่ระหว่างนอนหลับ เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา และยังไหม้มาที่ขาของเขาอีกด้วย ทำให้เกิดแผลไฟไหม้ระดับ 3 ส่วนตัวเครื่องนั้นก็ไม่เหลือครับ กลายเป็นซากเรียบร้อย แถมยังไหม้ที่นอน โต๊ะ และผนังห้องบางส่วนอีกด้วย

ซึ่งสาเหตุก็คาดกันว่าน่าจะเกิดมาจากการใช้อะแดปเตอร์ชาร์จไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเจ้าอะแดปเตอร์ชิ้นนี้ เจ้าของไปซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ไม่ได้ใช้เป็นของ Apple เอง ซึ่งก็คงต้องสอบสวนสาเหตุกันอีกทีว่าเกิดจากอะไร แต่ดูแล้วก็คงไม่พ้นเรื่องอะแดปเตอร์ปลอมนี่แหละครับ

ก็เอาเป็นว่าเราคงได้เห็นข่าวทำนองนี้มามากพอแล้ว ยังไงๆ ก็แนะนำว่าหาซื้อหรือเลือกใช้งานอะแดปเตอร์ชาร์จไฟของแท้จากผู้ผลิตจะดีที่สุดครับ ยอมลงทุนเรื่องอะแดปเตอร์ซักหน่อย ดีกว่าต้องมาจ่ายเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือซื้อมือถือใหม่นะ

ที่มา: PhoneArena, GlobalNews

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก