[ลือ] Apple อาจเปิดตัว iPhone XE ในปีนี้และ iPhone 8S หน้าจอ 4.7 นิ้ว ชิป A13 ในช่วงต้นปีหน้า

ที่ผ่านมา Apple เคยจับเอาดีไซน์ของ iPhone 5 และ iPhone 5s มาปัดฝุ่นแล้วอัพสเปคใหม่ออกมาเป็น iPhone SE ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการ iPhone ขนาดเล็ก แต่ยังได้ความแรงในระดับใกล้เคียงกับรุ่นท็อปในขณะนั้น

Apple iPhone 8 Review 025

ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Apple อาจจะนำแนวทางนั้นกลับมาใช้อีกรอบ ด้วยการเปิดตัว iPhone 8S (หรือมาในชื่ออื่น) ในช่วงเดือนมีนาคมของปีหน้า โดยรูปลักษณ์ภายนอกจะยังคงเป็นทรงเดียวกับ iPhone 8 เลย คือใช้หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว มีปุ่มโฮม Touch ID แต่ส่วนที่คาดว่าจะได้รับการปรับเปลี่ยนจริง ๆ ก็คือสเปคภายใน ที่น่าจะเปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผล Apple A13 พื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ 128 GB และอัพเกรดเซ็นเซอร์รับภาพของกล้องหลังให้ดียิ่งขึ้น ส่วนราคาขายปลีกของ iPhone 8S ก็น่าจะถูกตั้งไว้ที่ $649 แปลงเป็นเงินไทยก็ประมาณ 20,000 บาท ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของ iPhone 8S ก็น่าจะเป็นกลุ่มของผู้ที่อยากได้ iPhone ที่ยังมีปุ่มโฮมอยู่ แล้วได้สเปคสดใหม่กว่า iPhone 8

ส่วนอีกรุ่นที่มีการพูดถึงก็คือ iPhone XE ครับ สำหรับรุ่นนี้ก็จะใช้คอนเซ็ปท์ใกล้เคียงกับ iPhone SE อยู่เหมือนกัน แต่จะใช้โครงของดีไซน์จาก iPhone รุ่นใหม่ ๆ โดยจะเป็นจอขนาด 4.8 นิ้วแบบมีติ่ง มาพร้อมฟังก์ชัน Face ID ส่วนภายในก็จะใช้ชิปประมวลผล Apple A12 Bionic เท่านั้น กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล ฝาหลังเป็นอลูมิเนียม (เท่ากับว่าไม่สามารถชาร์จแบบไร้สายได้) โดยอาจวางราคาอยู่ที่ $599 คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 19,000 บาท

ที่มา: PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก