Apple เปิดตัว iPad Pro ไอแพดจอใหญ่ 12.9 นิ้ว พร้อม Apple Pencil ซื้อครบชุดต้องมีเงินครึ่งแสน!!

apple-iphone-6s-live-_0550

หลังจากที่มีข่าวลือแล้วลือเล่า กับ iPad จอใหญ่ยักษ์ในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าจะยังไงๆ Apple ก็ไม่เคยเปิดตัวไอแพดที่มีหน้าจอเกิน 9.7 นิ้วของ iPad Air 2 ซักที จนอดคิดไม่ได้ว่า iPad Pro ที่ลือๆ กันนี่จะมีตัวตนจริงๆ หรือไม่

แต่แล้วในงาน Apple Events 2015 ก็ได้มีการเปิดตัว iPad Pro ไอแพดจอยักษ์ขึ้นมาจริงๆ ครับ โดยหน้าตาของ iPad Pro ก็จะเหมือนจับ iPad Air มาขยายร่างอีกที ทั้งนี้ทั้งนั้น iPad Pro ก็มีรายละเอียดด้านข้างในบางจุดที่ไม่เหมือนกับ iPad Air 2 ซะทีเดียว เช่นพอร์ทเชื่อมต่อทางด้านข้างที่เอาไว้สำหรับเชื่อมต่อกับ Smartcase หรืออุปกรณ์เสริมตัวอื่นๆ รวมถึงการมีลำโพงอัดแน่นถึง 4 ตัว ให้เสียงแบบรอบทิศทาง

apple-iphone-6s-live-_0721

สเปค iPad Pro 12.9 นิ้ว

  • ชิปประมวลผล Apple A9x ที่แอปเปิลเคลมว่าแรงที่สุดในโลก Mobile Device (น่าจะของฝั่ง iOS)
  • Ram ยังไม่มีข้อมูล
  • หน้าจอขนาด 12.9 นิ้ว ความละเอียดระดับ Retina Display
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง

apple-iphone-6s-live-_1121

ฟีเจอร์อื่นๆ ของ iPad Pro เข้าใจว่าออกแบบมาสำหรับ Professionol ที่ทำงานเกี่ยวกับการดีไซน์, หรือแม้แต่คนที่อยากได้แท็บเล็ตสเปคสูงๆ เอาไว้ทำงานโดยเฉพาะ เนื่องจาก iPad Pro นั้นรองรับแอปพลิเคชันมากมายทั้งจาก Apple เองและจากผู้ผลิต 3rd Party เช่น Microsoft Office และ Adobe บางโปรแกรม

apple-iphone-6s-live-_0998

ทีเด็ดของ iPad Pro อยู่ที่อุปกรณ์เสริมแบบจัดเต็มซึ่งก็คือ Apple Pencil หรือดินสออัจฉริยะที่รับรู้ทั้งองศาและแรงกด ทำให้เราสามารถสเก็ตรูปด้วย iPad Pro ได้สบายๆ หรือจะแต่งภาพด้วยโปรแกรม Adobe ก็ถือว่าสอบผ่าน เนื่องจากชิปประมวลผล Apple A9x ที่ค่อนข้างแรงมากทีเดียว

apple-iphone-6s-live-_0824

apple-iphone-6s-live-_0837

apple-iphone-6s-live-_0845

apple-iphone-6s-live-_0848

อุปกรณ์เสริมอีกอย่างของ iPad Pro ก็คือ Apple Smart Keyboard ที่เชื่อมต่อผ่านทาง Dock ทางด้านข้าง และเมื่อจับ iPad Pro ใส่เคสคีย์บอร์ดปุ๊บ ก็จะใช้งานได้ไม่แพ้โน้ตบุ๊คเลยล่ะครับ

apple-iphone-6s-live-_1149

และก็ตามสเต็ปของ Apple เช่นเคย คืออุปกรณ์เสริมทั้ง 2 นั้นขายแยกครับ โดยราคาของดินสอ Apple Pencil อยู่ที่ $99 (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 3,600 บาท) ส่วนราคาของ Smart Keyboard จะอยู่ที่ $169 (ประมาณ 6,100 บาท)

ราคาของ iPad Pro ตัวเริ่มต้น ความจุ 32 GB จะอยู่ที่ $799 (ประมาณ 28,800 บาท) ส่วนรุ่นท็อปสุด ความจุ 128 GB ที่ใส่ซิมเพื่อใช้งาน LTE ได้นั้น ราคาก็ดีดไปที่ $1079 (ประมาณ 38,800 บาท)

เพราะฉะนั้นถ้าจะจัด iPad Pro ตัวท็อป พร้อมกับดินสอ Apple Pencil และ Smart Keyboard ก็จะต้องใช้เงินทั้งหมด $1,347 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 48,500 บาท!!

apple-iphone-6s-live-_1138

iPad Pro จะเริ่มวางจำหน่ายประมาณเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ ส่วนราคา iPad รุ่นอื่นๆ ก็ตามนี้เลย (ว่าแต่ iPad Mini 4 นี่มายังไงเนี่ย)

apple-iphone-6s-live-_1232

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก