Apple iPad 10 มาพร้อมกับ Touch ID อีกครั้ง กับราคาแพงขึ้นกว่าเดิม

Apple iPad 10 หรือ iPad ระดับกลางรุ่นล่าสุดของทาง Apple เปิดตัวแล้ว ดีไซน์เหมือนกับ iPad Air 2022 มากขึ้น มาพร้อมชิปเซ็ทรุ่นเก่าอย่าง A14 Bionic แถมราคาแพงกว่า iPad 9 แบบน่าตกใจ

Apple iPad 10
Apple iPad 10

Apple iPad 10 แท็บเล็ตรระดับกลางรุ่นล่าสุดของทาง Apple เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการและพร้อมวางจำหน่ายในบางประเทศแล้ว ตัวเครื่องมาพร้อมกับดีไซน์ที่เปลี่ยนใหม่ให้มีความคล้ายกับ Apple iPad Air 2022 มากขึ้น(บางและเบากว่าเดิม) ทว่าตัวเครื่องนั้นจะใช้ชิปเซ็ทรุ่นเก่าอย่าง Apple A14 Bionic ที่มีอายุเกิน 2 ปีมาแล้ว นอกไปจากนั้นตัวเครื่องจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุขนาด 64GB หรือ 256GB อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Wi-Fi 6 และ Bluetooth 5.2 อีกด้วย

csm Apple iPad 10 2022 4302 65fb84970a

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้น Apple iPad 10 ยังมีจุดที่น่าผิดหวังหลายๆ อย่างอยู่ไม่ว่าจะเป็นการที่ตัวเครื่องนั้นจะยังคงใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning เช่นเดิม แถมการใช้งานคู่กับ Apple Pencil นั้นก็รองรับเฉพาะ Apple Pencil 1 เพียงเท่านั้นด้วย และถึงแม้ตัวเครื่องจะได้รับการปรับดีไซน์ให้เหมือนกับ Apple iPad Air 2022 มากขึ้นทว่า Apple iPad 10 นั้นยังคงใช้หน้าจอแบบ IPS LCD เท่านั้นไม่ได้มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED แต่อย่างใด จุดที่หนักที่สุดที่ทำให้ผู้ใช้หลายๆ คนถึงกับต้องคิดหนักกับการซื้อ Apple iPad 10 นั้นก็คือราคารุ่นเริ่มต้นที่จะแพงมากกว่า Apple iPad 9 อย่างน้อย 5,xxx บาทเลยทีเดียว

หมายเหตุ – ด้วยความที่ดีไซน์ตัวเครื่อง Apple iPad 10 เปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมทำให้คีย์บอร์ดและเคสที่วางจำหน่ายของทาง Apple เองนั้นจะต้องใช้รุ่นที่รองรับ Apple iPad 10 ด้วย ซึ่งราคาของทั้งคู่ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันนี้นั้นก็สูงมากกว่าของ Apple iPad 9 พอสมควร)

csm Apple iPad 10 2022 4306 e34a9fe65a

แม้ว่าจะมีเรื่องที่ต้องทำให้คิดหนักในการซื้อ Apple iPad 10 อยู่บ้าง(ดังที่กล่าวไปในตอนต้น) ทว่า Apple iPad 10 นั้นก็มีส่วนดีๆ ที่ทาง Apple จัดมาให้ผู้ใช้กันบ้างอย่างการกลับมาของระบบ Touch ID งานนี้นั้นผู้ใช้หลายๆ ท่านอาจจะต้องคิดกันหนักมากขึ้นเพราะจากสเปคและราคานั้น Apple iPad 10 มีทั้งส่วนดีและส่วนเสียที่ต้องพิจารณาให้ถี่ท้วนกันก่อน สำหรับในเมืองไทยนั้นต้องคอยทาง Apple ทำการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกทีในเร็วๆ นี้ถึงจะทราบราคาตัวเครื่องอย่างเป็นทางการ

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก