หลุดฟีเจอร์ใหม่ 3 ฟีเจอร์ที่จะมาพร้อมกับ iOS 9

iphone-6-plus6

หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาครั้งใหญ่สำหรับ iOS 9 จากผุ้เขียนใน 9to5mac อย่าง Mark Gurman ออกมาเผยว่า iOS 9 นั้นทาง Apple จะเน้นไปที่การสร้างความสเถียรเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากใน iOS 7 และ iOS 8 นั้นมีปัญหาในเรื่องนี้มาก และถูกผู้ใช้ร้องเรียนมาอย่างมากมาย แต่แน่นอนว่ามันก็ต้องมีฟีเตอร์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามาด้วยอย่างแน่นอน นั่นก็คือ 3 ฟีเจอร์ที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้

Rootless

ถือเป็นฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยที่อาจะทำให้เหล่าผู้ที่ JailBreak ปวดหัว เพราะมันคือระบบที่จะทำให้ส่วนของ Kernel ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ ไม่ว่าจะทำให้ตัวเองกลายเป็น Admin แล้วก็ตามแต่ ซึ่งจะช่วยให้พวก ไวรัส และมัลแวร์ต่างๆ ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้นั่นเอง แต่ก็แน่นอนว่าผู้ใช้จะไม่สามารถ jailbreak ได้เหมือนกัน

iCloud

หลังจากเกิดปัญหาโดนแฮคเมื่อปีที่แล้วจนมีภาพหลุดออกมา งานนี้ทาง Apple เตรียมยกเครื่องเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยใหม่ ใส่ระบบ end-to-end encryption ที่ดีกว่าเดิมเข้ามาแทนที่

Trusted Wi-Fi

ระบบรักษาความปลอดภัยของ Wi-Fi ที่จะเข้ามาช่วยจัดการ ด้านความปลอดภัย โดยถ้าเป็นเครือข่าย Wi-Fi ที่ไว้ใจได้ และลงทะเบียนไว้แล้ว ก็จะทำงานเหมือนกับ W-Fi ทั่วไป แต่ถ้าเป็นเครือข่ายที่ไม่รู้จัก ระบบจะทำการเข้ารหัสให้ซับซ้อนยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันการถูกขโมยข้อมูลนั่นเอง

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก