[รอยืนยัน] วงในเผย Apple ตัดสินใจเลื่อนงานเปิดตัว iPhone 9 ปลายเดือนนี้แล้ว

ตามกำหนดการโดยทั่วไป Apple มักจะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเดือนมีนาคมของแทบทุกปี ซึ่งในปีนี้ก็คาดกันไว้ว่าน่าจะเป็นการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ รวมถึง iPhone SE 2 ที่อาจใช้ชื่อว่า iPhone 9 ด้วย

Apple Keynote Event Tim Cook 091019

แต่ล่าสุด ทางเว็บไซต์ Cult of Mac ได้รับการเปิดเผยจากพนักงาน Apple ว่าตอนนี้ทางบริษัทตัดสินใจที่จะเลื่อนงานเปิดตัวที่จะจัดในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้เป็นที่เรียบร้อย โดยสาเหตุหลักก็คือประเด็นเรื่องของ COVID-19 ที่เริ่มมีผู้ติดเชื้อในแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาแล้ว ซึ่งหากยังจัดงานตามแผนการเดิมอยู่ ก็เป็นไปได้ที่จะเกิดการแพร่เชื้อในวงกว้าง เนื่องจากผู้เข้าร่วมงานโดยทั่วไปก็ไม่ต่ำกว่าหลักพันคน รวมถึงอาจจะมีการพบปะ พูดคุยกันในระยะที่ค่อนข้างใกล้ชิดมาก จึงไม่แปลกใจที่ Apple จะตัดสินใจเลื่อนงานออกไป

นอกจากประเด็นความเสี่ยงในการแพร่เชื้อแล้ว อีกสาเหตุก็เนื่องมาจากกระบวนการผลิตสินค้าที่ล่าช้ากว่ากำหนดการเดิม ซึ่งมีสาเหตุจากสถานการณ์ COVID-19 ในจีนเอง แหล่งข่าวเปิดเผยว่ามีสินค้าหลักถึง 2 รายการที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว จนอาจส่งผลกระทบกับสินค้าที่จะวางจำหน่ายหลังงานเปิดตัวด้วย ซึ่งก็เป็นอีกสาเหตุที่มีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจเลื่อนงานดังกล่าว

ที่มา: Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก