รวมรายชื่อผลิตภัณฑ์ Apple เพิ่มเติม ที่จะไม่ได้ไปต่อใน OS เวอร์ชันใหม่

apple ios 18 ipados 18 update

หลังการเปิดตัว OS รุ่นใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ Apple ในแต่ละปี ก็จะมีผลิตภัณฑ์บางรุ่นที่จะไม่ได้รับการอัปเดตต่อ ด้วยข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์หรืออื่น ๆ สำหรับในงาน WWDC24 รอบนี้ที่มีการเปิดตัว iOS 18, iPadOS 18, watchOS 11, macOS Sequoia รวมถึง visionOS 2 และ tvOS 18 ก็มีการแจ้งข้อมูลอย่างเป็นทางการว่าเครื่องรุ่นไหนจะได้รับการอัปเดตบ้าง อีกทางหนึ่งก็คือทำให้ทราบว่ามีเครื่องรุ่นไหนไม่ได้ไปต่อ โดยรายชื่อต่อไปนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเข้าไปเพิ่มในรายชื่อของรุ่นที่จะไม่มีการอัปเกรดเวอร์ชันระบบปฏิบัติการอีกต่อไป

iPhone

สำหรับกลุ่ม iPhone อันนี้สบายใจได้ เพราะเครื่องที่รอง iOS 17 ก็สามารถอัปเดต iOS 18 ได้ทั้งหมด นั่นก็คือเท่ากับตั้งแต่ iPhone XS, XS Max, XR และ iPhone SE 2nd ขึ้นมาเลยทีเดียว แต่เรื่องของความสามารถก็จะแตกต่างกันไป เพราะฟังก์ชันด้าน AI จาก Apple Intelligence จะใช้งานได้เฉพาะใน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เท่านั้น

iPad

จะมีอยู่ 3 รุ่นที่ไม่ได้ไปต่อใน iPadOS 18 ได้แก่

  • iPad 6th Gen
  • iPad Pro 12.9″ 2nd Gen
  • iPad Pro 10.5

และก็เหมือนกับใน iPhone คือจะมีแค่เฉพาะ iPad ที่ใช้ชิป M1 ขึ้นมาเท่านั้นจึงจะสามารถใช้งานฟังก์ชัน AI ที่เพิ่มมาใน iPadOS 18 ได้ เท่ากับว่าสินค้าที่ยังขายอยู่ในปัจจุบัน จะมีแค่ iPad 10th Gen และ iPad mini 6 เท่านั้นที่ไม่ได้ใช้งานฟังก์ชัน AI แบบใหม่ แม้จะอัปเดต iPadOS 18 ได้ก็ตาม

Apple Watch

จะมีด้วยกัน 3 รุ่นที่ไม่ได้รับการอัปเดต watchOS 11 นั่นคือ Apple Watch Series 4, Series 5 และ SE (1st Gen)

Mac

กลุ่มนี้จะมีเฉพาะ MacBook Air หน้าจอ Retina 13″ รุ่นปี 2018 และ 2019 เท่านั้นที่เข้าไปเสริมรายชื่อของอุปกรณ์ที่จะไม่ได้รับการอัปเดต macOS Sequoia ต่อ และก็จะมีเงื่อนไขเพิ่มขึ้นมาเช่นเดียวกับ iPhone และ iPad คือจะมีเฉพาะเครื่องแมคที่ใช้ชิป M1 ขึ้นมาเท่านั้น ที่จะได้ใช้งานฟังก์ชันสาย AI ที่ใส่เข้ามาใหม่ นั่นรวมถึงแมคที่ใช้ชิป Intel ก็จะไม่สามารถใช้ฟังก์ชันเหล่านั้นด้วยเช่นกัน

ที่มา: Lifehacker, MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก