[Official] Jony Ive ประกาศลาออกจาก Apple ปลายปีนี้ เพื่อตั้งบริษัทของตนเอง โดยมี Apple เป็นลูกค้ารายแรก

สำหรับผู้ที่ติดตามข่าว Apple มานาน ก็คงจะคุ้นชื่อของ Jony Ive ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมออกแบบ (CDO) ของ Apple เป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นส่วนสำคัญในทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple นับตั้งแต่ยุค iMac ในปี 1998 มาจนถึงปัจจุบัน

Apple update tim cook jonathan ive 062619 big.jpg.large

ล่าสุด Apple ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่า Jony Ive จะแยกทางกับ Apple ในช่วงปลายปีนี้ เพื่อไปตั้งบริษัทออกแบบของตนเอง ซึ่งมีรายงานว่าจะใช้ชื่อว่า LoveFrom ที่จะมีลูกค้าหลักรายแรกก็คือ Apple โดย Ive และทีมของเขาก็จะยังคงทำงานใกล้ชิดกับ Apple เช่นเดิมครับ

Tim Cook ซีอีโอคนปัจจุบันของ Apple เปิดเผยว่า Jony คือหนึ่งในบุคคลสำคัญทางด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้กับ Apple มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ iMac ในปี 1998 มาจนถึง iPhone และตึก Apple Park ในปัจจุบันที่เขาใช้พลังและความใส่ใจในการออกแบบเป็นอย่างมาก โดย Apple จะยังคงทำงานร่วมกับ Jony และทีมของเขาในโปรเจ็กท์หลัก ๆ อยู่เช่นเดิม

ส่วนในแง่ของโครงสร้างการทำงานของทีมออกแบบนั้น Evan Hankey หัวหน้าทีมดีไซน์+รองประธานฝ่าย Industrial Design และ Alan Dye รองประธานฝ่าย Human Interface Design จะเปลี่ยนไปขึ้นตรงกับ Jeff William ที่ดำรงตำแหน่ง COO แทน ซึ่งทั้งคู่ จะลงไปทำงานร่วมกับทีมงานในสตูดิโอมากขึ้นครับ

ที่มา: Apple, AppleInsider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก