เฮกันทั้งบาง!!! iServe เผยราคาซ่อมหน้าจอ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ตอนนี้ไม่ถึงหมื่นแล้ว!!!

HNCK1202-2

แน่นอนว่าปัญหามือถือหน้าจอแตกนั้นเป็นปัญหาระดับชาติที่เราทุกคนคงไม่อยากเจอกับตัวอย่างแน่นอน และถ้ามือถือที่ว่านี้เป็น iPhone ด้วยแล้ว มันยิ่งเจ็บช้ำแสนสาหัสเพราะเป็นที่รู้กันดีว่าประกันของตัวเครื่องนั้นจะหมดลงในทันที ซึ่งสาเหตูอันดับ 1 ที่ทำให้หน้าจอแตกนั้นก็คือทำ iPhone หล่นพื้นนั่นเอง ซึ่งถ้าหล่นแล้วไม่แตกนี่ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าตกแล้วแตกรับรองว่าจะไม่เป็นอันกินอันนอนเลยทีเดียว และก็ยังดีที่มีทางแก้ซึ่ง Apple มีบริการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ซึ่งก็มีขอ้ดีนั่นคือเราไม่ต้องรอซ่อมให้เสียเวลาและได้เครื่องใหม่แกะกล่องไปใช้งานอีกด้วย

แต่ก็แน่ล่ะครับว่าเนื่องจากเป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรา ราคาในการซ่อมนั้นย่อมสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน โดยปกติแล้วค่าซ่อมหน้าจอของ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะอยู่ที่ 13,900 และ 15,900 ตามลำดับ เรียกว่าเป็นราคาที่สูงจนซื้อมือถือ Android ระดับกลางๆ ได้เลย

iphone5-battery-replacement-01

และล่าสุดได้มีข่าวดีออกมาจาก iServe ซึ่งเป็นศูนย์ที่ให้บริการซ่อมแซมผลิตภัณฑ์จาก Apple  ที่ได้รับมาตรฐาน ACMT (Apple Certificate Macintosh Technician) ที่ได้ระบุว่าในขณะนี้ iServe ได้เปิดให้บริการเปลี่ยนหน้าจอ iPhone ที่แตกหรือเสียหายนอกระยะเวลารับประกัน คาดว่านี่อาจเป็นนโยบายใหม่จาก Apple ในเรื่องของการซ่อมแซมที่เมื่อก่อนจะมีแค่เพียงเปลี่ยนเครื่องใหม่เท่านั้นในกรณีที่เกิดการชำรุดหรือตัวเครื่องเสียหายจากอุบัติเหตุต่างๆ และมาดูกันว่าเมื่อเปลี่ยนรูปแบบเป็นการซ่อมแทนการเปลี่ยนเครื่องอย่างที่ Apple ทำอยู่จะมีประโยชน์ยังไงกับผู้ใช้งานอย่างเราๆบ้าง

EIhf4takZVQKZ4Hb

 

ค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่ถูกลง และซ่อมได้หลายรุ่น

เนื่องจากเป็นการซ่อมแค่เพียงบางจุดเท่านั้น สิ่งแรกที่จะต้องเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดนั่นคือราคาค่าซ่อมที่ถูกลงอย่างแน่นอน โดยราคาหน้าจอของ iPhone 6S และ iPhone 6s Plus นั้นมีราคาอยู่ที่ 5,000-5,500 บาท เท่านั้นซึ่งถือว่าค่าซ่อมนั้นถูกลงกว่าครึ่งเลยทีเดียวนอกจากนี้ยังสามารถซ่อมในส่วนเล็กๆ น้อยๆได้อีกด้วย และที่น่าสนใจนั่นคือสามารถซ่อมได้หลายรุ่น อย่างเช่นเปลี่ยนหน้าจอได้ตั้งแต่ iPhone 5, 5c, 5s, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus เรียกว่าครอบคลุมเลยทีเดียว

iphone-5s-warranty

ไม่เสี่ยงต่อการขาดประกัน

ถ้าหากตัวเครื่องของเรายังอยู่ในประกัน และเราเกิดทำหน้าจอแตกขึ้นมา เราก็ยังสามารถซ่อมกับทาง iServe ได้ และที่สำคัญคือประกันตัวเครื่องจะยังคงเดินต่อจากที่เรามีเหลืออยู่ ไม่ได้ขาดประกันแต่อย่างใด คนละเรื่องเลยกับการที่เรานำ iPhone ที่หน้าจอแตกไปให้ร้านตู้ซ่อม ที่นอกจากจะขาดประกันในทันทีแล้ว คุณภาพของอะไหล่ยังเทียบไม่ได้กับของศูนย์ ดีไม่ดีไปเจออะไหล่ปลอมเข้าล่ะทีนี้เป็นเรื่องเลย ใช้ได้ไม่น่านก็ต้องเสียเงินซ่อมอีกรอบ

sc

ได้อะไหล่มาตรฐานจาก Apple

ทุกวันนี้อะไหล่มือถือนั้นมีทั้งของแท้จากศูนย์และของเทียมจากประเทศเพื่อนบ้านเยอะแยะเต็มไปหมด ไม่เว้นแม้แต่อะไหล่อย่างเช่นหน้าจอของ iPhone ที่ทุกวันนี้ร้านตู้นั้นติดป้ายแขวนไว้จนเกลื่อนไปหมด ทั้งซ่อมด่วน เปลี่ยนหน้าจอและอะไหล่ต่างๆ เป็นต้น แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าร้านไหนใส่อะไหล่ของแท้ให้เรา ไม่ได้ย้อมแมวเอาอะไหล่ถูกๆ มาใส่ให้ แน่นอนว่าเราจะไม่มีทางรู้เลยถ้าไม่แกะเครื่องออกมาดู

แต่ก็อย่างว่านั่นแหละครับเมื่อเราซ่อมมาแล้ว เสียเงินมาแล้ว ก็คงไม่อยากเสียความรู้สึกหากแกะเครื่องออกมาดูแล้วพบว่าอะไหล่ที่ร้านตู้เปลี่ยนมาให้นั้นเป็นของปลอม ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยแล้วความสบายใจเมื่อ iPhone ของเรามีปัญหา หรือเสียหายจากอุบัติเหตุต่างๆ การเข้าใช้บริการกับทางศูนย์บริการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ถึงแม้ในบางครั้งอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงแต่หมดกังวลเรื่องของคุณภาพอย่างแน่นอน

ที่ตั้งศูนย์บริการ iServe

 

Screenshot_2

 

iServe Amarin Plaza 

อาคาร Amarin Plaaza ชั้น 3 ถนน เพลินจิต แขวงลุมพินี

เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทร. 02 652-2324

Email: [email protected]

เวลาเปิดทำการ จันทร์ – เสาร์ : 10.00 น. –  20.00 น.

อาทิตย์ : 10.00 น. – 18.00 น.

 

 

iServe Park Ventures Ecoplex

57 อาคาร Prak Ventures Ecoplex ชั้น 2  ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี

เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทร.02 108-2252

Email: [email protected]

เวลาเปิดทำการ จันทร์ – เสาร์ : 10.00 น. –  20.00 น.

อาทิตย์ : 10.00 น. – 18.00 น.

 

iServe CentralWorld

CentralWorld 4,4/ 4/4/4 2nd Floor, Unit B205 Road, 1 ถนน ราชดำริ แขวงปทุมวัน

เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทร. (02) 613-1575, (02) 613-1588

E-mail: [email protected]

เวลาเปิดทำการ จันทร์ – เสาร์ : 10.00 น. –  20.00 น.

อาทิตย์ : 10.00 น. – 18.00 น.

 

ตัวอย่างอัตราค่าซ่อมหน้าจอ iPhone ในประเทศสหรัฐอเมริกา

Screenshot_1

 

เมื่อดูจากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่าอัตราค่าซ่อมหน้าจอของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus นั้นอยู่ที่ $129 – $149 ตามลำดับ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4,350 – 5000 บาทตามลำดับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาค่าซ่อมจอ iPhone ในบ้านเรานั้นถือว่าก็ยังไม่ทิ้งห่างจากราคาในต่างประเทศมากนัก โดยอัตราค่าบริการในบ้านเรานั้นอยู่ที่ 5000-5500 บาท เท่ากับว่าแพงกว่าที่ต่างประเทศนิดหน่อย ยังถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แถมงานซ่อมนั้นก็มีคุณภาพระดับสากลอีกด้วยเรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน iPhone ทุกคนเลยก็ว่าได้

ข้อสังเกต

ถึงแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการซ่อมแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อสังเกตในเราต้องมานั่งคิดกันดีๆ ว่าการซ่อมแบบเป็นส่วนๆ นั้นดีกว่าการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แบบเดิมจริงๆ หรือเปล่า? เพราะอย่างเช่นกรณีที่เราทำหล่นพื้นแล้วหน้าจอแตก แน่นอนว่าเราสามารถซ่อมหน้าจอโดยเฉพาะได้ แต่อย่าลืมครับว่านอกจากหน้าจอแล้วบอดี้ตัวเครื่องก็หล่นกะแทกเป็นรอยเหมือนกัน หรือถ้าหล่นแรกก็อาจจะเกิดรอยบุบขึ้นได้

และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกซ่อมแค่หน้าจออย่างเดียว สุดท้ายก็ส่งผลกับการขายต่อที่จะต้องโดนกดราคาเพราะตัวเครื่องมีตำหนิ ดังนั้นทางที่ดีก็ควรใช้งานด้วยความระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เราต้องเสียเงินจะดีที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก