Apple App Store แอพเยอะจริง แต่สองในสามไม่เคยถูกดาวน์โหลดเลยซักครั้ง !!

จุดเด่นเรื่องปริมาณแอพนั้น เป็นจุดที่ Apple นำมาใช้ในการนำเสนออยู่ตลอดมา ซึ่งล่าสุดก็มีแอพอยู่ใน App Store พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วกว่า ?500,000 แอพด้วยกัน?ซึ่งเมื่อดูจากตัวเลขแล้วก็เรียกได้ว่าเยอะทีเดียว แต่จากผลการเก็บสถิติและวิเคราะห์ข้อมูลออกมา พบว่ามีแอพกว่าสองในสามของทั้งหมด (ราวๆ 330,000 กว่าแอพ) เป็นแอพที่ไม่เคยถูกดาวน์โหลดและไม่เคยได้รับการจัดอันดับเลยซักครั้ง โดยเอาเข้าจริงแล้ว มีแอพที่ได้รับการดาวน์โหลดไปใช้งานบ่อยๆ แค่พันกว่าแอพเท่านั้นเอง

appstore

ซึ่งจากการสำรวจแล้วพบข้อเท็จจริงดังกล่าว ทำให้ทางบริษัท Adeven สรุปสาเหตุคร่าวๆ ถึงการที่มีแอพจำนวนมากไม่เคยถูกใช้งาน ก็เนื่องมาจากระบบของ Apple ที่เป็นระบบปิด ทำให้ยากต่อการค้นหาแอพมาใช้งาน เพราะหลักๆ แล้วต้องค้นหาและติดตั้งจาก App Store เท่านั้น ส่งผลให้มีแต่บรรดาแอพที่ติดท็อปชาร์ตเท่านั้นที่มีคนดาวน์โหลดซ้ำกันไปเรื่อยๆ เพราะคนไม่อยากจะนั่งไล่หาแอพที่ตนเองชอบและอยากใช้งาน แต่ชอบหาแบบง่ายๆ โดยดูจากชาร์ตแอพยอดนิยมซะเลย

โดยถ้า Apple ต้องการจะแก้ไขปัญหานี้ Apple ก็จะต้องปรับปรุงระบบการค้นหาภายใน App Store และการแสดงผลแอพให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งต้องแสดงรายละเอียดของแอพให้มากกว่าที่เห็น เพราะยกตัวอย่างแอพไฟฉาย เมื่อดูใน App Store แล้วก็จะพบว่ามันมีเป็นจำนวนกว่า 1,899 แอพ แต่ไม่ทราบว่าแต่ละแอพต่างกันอย่างไร ซึ่งคนก็จะเลือกแต่แอพที่ได้รับความนิยมเท่านั้น ปิดโอกาสแอพอื่นที่จะได้รับการดาวน์โหลดไปโดยปริยาย

ที่มา : Cult of Mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก