Apple อาจเริ่มสั่งผลิตหูฟัง AirPods ที่มาพร้อมกล้องในปี 2026 นี้

airpods กล้อง ir

มีรายงานล่าสุดมาจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ข้อมูลสาย Apple ออกมาว่า Apple วางแผนเดินสายการผลิตหูฟัง AirPods ที่มาพร้อมโมดูลกล้องในปี 2026 เป็นต้นไป ซึ่งตรงกับที่ Bloomberg เคยรายงานไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยกล้องที่จะใส่มานั้นคาดว่าจะเป็นกล้องอินฟราเรด เพื่อช่วยยกระดับให้สามารถใช้งาน spatial audio ร่วมกับ spatial computing จาก Apple Vision Pro รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นในกลุ่ม Apple Vision ที่จะออกมาเพิ่มในอนาคตได้ดีขึ้น

ตัวอย่างฟีเจอร์การใช้งานก็เช่น เมื่อผู้ใช้สวมใส่แว่น Apple Vision Pro และใส่หูฟังรุ่นใหม่นี้อยู่ เวลาที่ผู้ใช้หันศีรษะเพื่อไปมองบางจุดในภาพ ตัวหูฟังก็จะปรบทิศทาง ความดังเสียงจากจุดต่าง ๆ ในวิดีโอ เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนว่ากำลังเพ่งมองไปยังจุดนั้นจริง ๆ นอกจากนี้ กล้องอินฟราเรดที่เพิ่มเข้ามา อาจจะช่วยเพิ่มความสามารถอื่นให้กับตัวหูฟัง เช่น ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งการด้วยท่าทางในอากาศได้โดยไม่ต้องแตะหูฟัง เป็นต้น

ในส่วนของสายการผลิต Kuo ระบุเพิ่มเติมว่าทาง Foxconn ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนให้กับ Apple ตั้งเป้าจะผลิตชิ้นส่วนกล้องอินฟราเรดนี้ที่ราว ๆ 18-20 ล้านชิ้นต่อปี เท่ากับว่าน่าจะใช้ในการผลิตหูฟังได้ 9-10 ล้านคู่นั่นเอง

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก