Apple A7 เป็น CPU ระดับ Desktop แต่เหมือนไม่มีแอพพลิเคชั่นไหนใช้ได้เต็มที่

Anandtech ได้ทำการเปิดเผยผลการวิเคราะห์โครงสร้างของ Apple A7 ที่อยู่ใน iPhone 5s โดยเป็นที่รู้กันว่าใช้สถาปัตยกรรมแบบ 64 bit

Apple-Chip

โดยจากผลวิเคราะห์ สรุปได้ว่ามีประสิทธิภาพถึงระดับที่นับได้ว่าเป็น CPU ระดับ Desktop เลยทีเดียว แต่ดูเหมือนจะยังไม่มีแอพพลิเคชั่นใดบน iOS ที่สามารถใช้ได้อย่างเต็มที่ และดูเหมือนเจ้า A7 จะแรงแซงหน้าอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆใน iPhone ไปหมดเลย ทั้ง Ram ที่เกิดอาการคอขวด หรือปัญหาเรื่องการจัดการพลังงาน

ซึ่งทางฝ่ายการตลาดของ Qualcomm ได้ออกมากล่าวว่า จริงๆแล้วมันก็เป็นเพียงการตลาดที่พยายามจะสร้างจุดต่างออกมา ซึ่งดูเหมือนว่ามันยังไม่จำเป็นในตอนนี้

แต่ถ้ามาสนใจในการที่มันเป็น CPU ระดับ Desktop นั้นก็มีการคาดเดาว่ามันอาจถูกนำไปใช้ใน Macbook Air เพื่อผลทางด้านการประหยัดพลังงาน แทนที่ CPU จาก intel ที่มีปัญหาเรื่องการกินไฟ

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก