Apple A6 เข้าสู่ไลน์การผลิตเเล้ว เตรียมถูกใช้ในปีสิ้นโลก 2012

ตัวประมวลผลรุ่นถัดไปของ Apple คือ Apple A6 เข้าไลน์การผลิตเเล้ว ซึ่งถือว่าเร็วมากเลยทีเดียว เพราะว่าตัวสินค้าเเอปเปิลในปีนี้ อย่าง iPhone 5 ที่จะใช้ตัวประมวลผลเเบบ Dual Core ยังไม่ทันออกเลยด้วยซ้ำ เป็นไปได้ว่าจะเร่งผลิตไว้ก่อนเพื่อให้พอกับความต้องการของตลาดที่สูงมากในปีหน้า

สำหรับตัวประมวลผล Apple A5 นั้นเป็นเเบบ Dual Core ความเร็ว 1 GHz เเละใช้ตัวประมวลผล PowerVR SGX543MP2 (Dual Core Graphic) ซึ่งมีเพียง Apple A5 เท่านั้นที่ใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิคดังกล่าว

นอกจาก iPad 2 เเล้ว Playstation Vita ก็ใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิคตัวนี้เช่นกันเเต่ได้อัพเกรดไปเป็นเเบบ 4 เเกน ที่เรียกว่า PowerVR SGX543MP4 (Quad Core Graphic) ซึ่งก็พอจะประมาณประสิทธิภาพของ PowerVR SGX543 ได้ว่าเร็วเเค่ไหนกัน

Apple-A6-520x245

สำหรับตัว Apple A6 นั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปลี่ยนเป็น Quad Core เเละตัวประมวลผลกราฟฟิคยังคงใช้เป็น PowerVR นั้นก็จะถูกเปลี่ยนไปใช้เป็นซีรีย์ 6 (PowerVR SGX6xxx) เเทนซีรีย์ 5 ของเดิม? ใช้เทคโนโลยีการผลิต 28 นาโนเมตร (ของ Apple A5 อยู่ที่ 45 นาโนมเตร เล็กกว่าเดิมเท่าตัว) เเละเปลี่ยนซัพพลายเออร์จาก Samsung ไปเป็น TSMC ตามข่าวเดิม

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) จากไต้หวันกลายเป็นผู้ผลิตไมโครชิปรายใหญ่ที่สุดในโลกไปเเล้ว กำหนดการณ์ของสินค้าที่จะใช้ Apple A6 นั้นอยู่ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปี 2012 ซึ่งครบรอบ 1 ปีของการเปิดตัวของ iPad 2 พอดี

ยังไงก็หวังว่าอยากเห็น Apple A6 ก่อนโลกจะเเตกครับ

ที่มา : Taiwan Economic News

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก