Apple เริ่มเปิดจำหน่ายตัวแปลงจาก Lightning เป็น Digital AV และ VGA แล้ว

ในการเปิดตัว iPad mini ครั้งนี้ ยังมีการพูดถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับพอร์ต Lightning เพิ่มเติมเข้ามาด้วยสองชิ้นนั่นคือตัวแปลง?Lightning Digital AV Adapter และ Lightning to VGA Adapter ซึ่งคุณสมบัติของทั้งสองสายนี้ก็ตรงตัวเลยครับ

โดย Lightning Digital AV Adapter นั้นจะใช้สำหรับส่งภาพจากเครื่องไปยังจออื่นๆ ผ่านทางพอร์ต ?Lightning หรือ HDMI หน้าตาก็เป็นไปตามภาพด้านล่างนี้

av

ส่วน Lightning to VGA Adapter ก็ใช้สำหรับส่งภาพจากอุปกรณ์ไปยังจออื่นผ่านทางพอร์ต Lightning หรือ VGA แบบ 15 พิน หน้าตาตามภาพด้านล่างนี้

vga

ทั้งนี้อุปกรณ์ที่สามารถใช้งานสายทั้งสองเส้นนี้ได้ก็แน่นอนว่าต้องเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมพอร์ต Lightning ได้แก่ (ส่วน iPod Nano ไม่สามารถใช้งานได้นะครับ)

  • iPhone 5
  • iPod Touch Gen 5
  • iPad mini
  • iPad with Retina Display (iPad 4th Generation)

โดยราคาของสาย Lightning Digital AV Adapter และ Lightning to VGA Adapter นั้นราคาเส้นละ $49 หรือราวๆ 1,500 บาท ส่วนราคาในไทยนั้นอยู่ที่เส้นละ 1,890 บาทด้วยกัน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก